ช่วยคนติดกลางน้ำ-โค-กระบือไหลตามน้ำยม 16 ตัว

ช่วยคนติดกลางน้ำ-โค-กระบือไหลตามน้ำยม 16 ตัว

78222 ส.ค. 67 15:35   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ภารกิจช่วยคนติดกลางน้ำ-โค-กระบือไหลตามน้ำยม 16 ตัว

(22 ส.ค.67) จากสถานการณ์น้ำยมไหลนองเอ่อท่วมพื้นที่ จ.แพร่ ส่งผลให้ มีชาว ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ติดอยู่กลางน้ำ ออกมาได้ได้ ต้องประสาน นายรัฐกานต์ จันทนู กำนันตำบลวังหลวง อ.หนองม่วงไข่ ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.หนองม่วงไข่ อบต.วังหลวง นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือจนสามารถ ออกมาได้ นอกจากนั้นพื้นที่ ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่ ยังมี วัว-ควาย ที่เลี้ยงไว้ จำนวน 16 ตัว ริมตลิ่ง ถูกน้ำพัดไหลไปตามกระแสน้ำยม ผ่านสะพานน้ำรัด ลอยคอลงไปสะพาน ต.วังหงส์ ซึ่งจะไหลไปในตัวเมืองแพร่


ซึ่งต่อมา ได้รับแจ้งว่า มีควายได้ลอยขึ้นมาบนบกแล้วที่บ้านบุญเจริญ ม.8 ชาวบ้านได้จับไว้แล้ว 1 ตัว ควายของใครติดต่อรับได้ที่บ้านบุญเจริญได้ นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ ร่วมกับพลเมืองดี ช่วยเหลือวัว ที่ลอยมาตามน้ำได้ อีก 2 และมีวัวไหล ลอยไป ทาง อบต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จับได้อีก 2 ตัว ที่ อบต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ อีก 1 ตัว ที่เหลือยังไม่รู้ชะตากรรม


นอกจากยนั้น แพสูบน้ำของเทศบาลตำบลห้วยหม้าย อ.สอง ไหลลอยไปกับกระแสน้ำยม ขอได้แจ้งมายัง 082-1837544 รองปลัดเทศบาล หรือ 095-1347983 หน.งานป้องกันฯ หรือ 095-4499469 ผอ.กองช่าง ทต.ห้วยหม้าย จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ขอประชาสัมพันธ์หากมีท่านใดหรือหน่วยงานใดที่พบเห็นแพสูบน้ำแจ้งได้ทันที 


นอกจากนั้นพื้นที่ อ.สอง มีสะพานข้ามน้ำยมบ้านวังดิน คอนกรีตอัดแรงขาด 2 ช่วง 40 เมตร รถทุกชนิดห้ามผ่าน ได้รับแจ้ง นายลิขิต จันทร์ยอด กำนันตำบลบ้านกลาง อ.สอง จ.แพร่ ว่าที่ สะพานข้ามแม่น้ำยมสายวังดิน-เด่นไผ่ (บ้านวังดิน-หนองสุวรรณ) มีมวลน้ำจากอำเภอปง อำเภอเชียงม่วน ไหลลงน้ำยมจำนวนมากมีกอไผ่ต้นไม้ติดทำให้บริเวณตอม่อสะพานทำให้พื้นสะพานคอนกรีตอัดแรงขาดประมาณ 2 ช่วง 40 เมตร รถทุกประเภทห้ามผ่านโดยเด็ดขาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับสถานการณ์ตอนนี้น้ำเหนือจากฝายแม่ยมจะเดินทางมาถึงตัวเมืองแพร่ ใช้เวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ได้ประกาศให้พี่น้องประชาชนเก็บของขึ้นที่สูงแล้ว

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง