ธนาคารแตกชาวบ้านแห่ผูกพร้อมเพย์ เตรียมรับเงินหมื่น

ธนาคารแตกชาวบ้านแห่ผูกพร้อมเพย์ เตรียมรับเงินหมื่น

30318 ก.ย. 67 17:02   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เข้าวันที่ 3 แล้วเจ้าหน้าที่ธนาคารของรัฐ และธนาคารพาณิชย์ ทุกสาขาในจังหวัดยโสธร งานหนัก ชาวบ้านแห่ผูกพร้อมเพย์แน่นธนาคาร หลังรัฐเตรียมจ่ายเงินให้ 2 กลุ่มแรก ผ่านพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน ทำคิวยาว จนล้นธนาคาร ชาวบ้านฝากถึงรัฐบาล อย่าเลื่อนการจ่ายเงินบ่อย อยากได้เป็นเงินสดเลย

(18 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ธนาคารออมสิน สาขากุดชุม ถนนวารีราชเดช อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร รวมทั้งธนาคารพาณิชย์ ทุกสาขาในเขตพื้นที่จังหวัดยโสธร มีชาวบ้านจำนวนมาก หลั่งไหล มาขอให้ธนาคารช่วยผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคาร เพื่อเตรียมรอรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศเตรียมจ่ายเงินงวดแรกให้กับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและกลุ่มผู้พิการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนนี้เป็นต้นไป ทำให้ธนาคารแน่นขนัดไปด้วยกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่มาดำเนินการแทนผู้พิการ นำสมุดบัญชีธนาคารและบัตรประชาชนมาให้เจ้าหน้าที่ธนาคารผูกพร้อมเพย์ให้


ทางด้านเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินสาขากุดชุมว่า เปิดเผยว่า เนื่องจากยังมีผู้มาใช้บริการในด้านอื่นๆ ด้วย ดังนั้นจึงต้องจัดคิวสำหรับผู้มาใช้บริการด้านอื่นๆ เพื่อไม่ให้ปะปนกันและล่าช้า ส่วนผู้มาขอผูกพร้อมเพย์นั้น โดยจะมีเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกเตรียมความพร้อมก่อนจะถึงคิว เช่น ตรวจสอบว่าบางคนได้ผูกพร้อมเพย์ไว้แล้วหรือไม่ เพราะบางคนอาจผูกไว้แล้วแต่ลืม


จากการสอบถามชาวบ้านที่มาขอให้เจ้าหน้าที่ผูกพร้อมเพย์ให้นั้น พบว่ามีทั้งประชาชน หอบลูกจูงหลาน เดินทางมา บางคนอายุถึง 80 ปี เดินทางมาแต่เช้า จากบ้านมาไกล บางคนได้ คิว ห้าร้อยกว่าก็มี ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หลังจากทราบข่าวว่ารัฐบาลจะโอนเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทให้กับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการและกลุ่มผู้พิการ แต่ต้องผูกบัญชีธนาคารกับพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนก่อน ทำให้แต่ละคนไม่มั่นใจว่า ได้ผูกหมายเลขพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนหรือยัง จึงมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้  


นายคำปุ่น อายุ 75 ปี เผยว่า โดยเงินที่ได้จากโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ก็อยากได้เป็นเงินสด ฝากถึงรัฐบาล อย่าเลื่อนไปบ่อยครั้ง ชักไม่แน่ใจ ตั้งใจจะนำไปใช้จ่ายซื้อข้าวของตามหมู่บ้านได้ ใช้สอยแบบบ้านๆ ซึ่งแต่ละคนต่างก็รออย่างมีความหวัง ว่าจะได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท อย่างที่รัฐบาลได้แจ้งเอาไว้ 


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง