“โอปอล” เปิดใจทั้งน้ำตา ความพยายาม 2 ปี ส่งผล

“โอปอล” เปิดใจทั้งน้ำตา ความพยายาม 2 ปี ส่งผล

42215 ก.ค. 67 10:27   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“โอปอล สุชาตา” สวยรับมงฯ MUT2024 เปิดใจทั้งน้ำตาที่พยายามมากว่า 2 ปี ส่งผลในวันนี้ สู้ต่อเต็มที่เพื่อมงฯ 3 ที่เม็กซิโก

(15 ก.ค. 67) จบลงแล้วกับเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 โดยในปีนี้ผู้ที่ได้ครองมงกุฏและจะเป็นตัวแทนสาวไทยที่จะไปล่าฝันที่เวทีมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 73 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศเม็กซิโก ในช่วงปลายปีนี้ได้แก่สาว โอปอล สุชาตา ช่วงศรี สาวสวยคมเข็มชาวภูเก็ต ที่พกดีกรีปังๆ อย่างการพูดได้ถึง 3 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ และจีน มาด้วย นอกจากนี้เมื่อปี 2565 เธอยังเคยเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 มาแล้ว ปีนั้นชนะใจกรรมการได้รางวัลรองอันดับที่ 3 ไปครอง


หลังเสร็จสิ้นการประกวด โอปอล สุชาตา ได้เปิดใจทั้งน้ำตากับผู้สื่อข่าว โดยเธอระบุว่าตนเองนั้นดีใจจนพูดไม่ออก รู้สึกว่าวินาทีที่ต้องการมันมาถึงแล้ว ความพยายามที่พยายามมากว่าสองปีมันส่งผลในวันนี้แล้ว



“ตื่นเต้นมากเพราะเรารู้ดีว่าทุกคนมาถึงตรงนี้มีสิทธิ์ที่จะสวมมงกุฏหมด เพราะทุกคนทำเต็มที่ และมุ่งมั่นมากจริงๆ วินาทีที่ได้จับมือคือ ในใจคิดว่าขอให้มีวินาทีของตัวเอง พี่ซูก็สุดยอดมากเหมือนกัน”


เธอบอกอีกว่าในวินาทีที่รู้ว่าตัวเองเป็นคนได้ครอบครองมงกุฏ MUT2024 ความรู้สึกที่เกิดขึ้นมีหลากหลายปะปนกัน รู้สึกขอบคุณทั้งตัวเอง และคนรอบข้างที่คอยช่วยเหลือให้กำลังใจมาตลอด “ตอนนั้นเหมือนหน้าทุกคน ลอยมา ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ คนรอบข้าง ทีม มันคือโมเมนต์ของเราแต่มันก็เป็นโมเมนต์ของทุกคนเหมือนกัน”


โอปอลบอกอีกว่าปัจจัยที่ทำให้เธอได้เป็นผู้ชนะในปีนี้นั้นเป็นเพราะกรรมการเห็นความพยายามของเธอ ไม่ใช่เฉพาะการประกวดในปีนี้ ทุกคนได้เห็นว่าตนสู้เพื่อสิ่งนี้มาตลอด และตนควรที่จะได้รับมัน


ในรอบของการตอบคำถามนั้นเธอยอมรับว่ามีความกังวลอยู่เพราะหลายคนเป็นห่วงเรื่องเสียงของตน และคำถามในรอบ 5 คน และ 3 คนนั้นก็ยากมาก แต่ว่าตนรู้สึกว่าวันนี้อยากขึ้นไปพูดสิ่งที่อยู่ในใจจริงๆ สิ่งที่ตนอยากจะบอกกับทุกคนจริงๆ



“หนูก็คิดแล้วว่าไม่ว่าวินาทีนั้นเราอยากที่จะพูดภาษาอังกฤษหรือภาษาไทย ให้มันเป็นไปตามสิ่งที่เราต้องการ ให้มันเป็นไปตามที่อยู่ในใจเรา วันนี้ก็รู้สึกสบายใจที่จะตอบภาษาไทยก็เลยตอบภาษาไทยค่ะ”


ก่อนที่เธอจะทิ้งท้ายถึงการพิชิตมงกุฏมินยูนิเวิร์สสมัยที่ 3 ให้กับประเทศไทยว่า “อยากขอบคุณทุกคนค่ะที่มาร่วมเฉลิมฉลองในวันของพวกเราทั้ง 40 คน รวมถึงทีพีเอ็นโกลบอล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ด้วย หนูขอบคุณทุกคนที่คอยอยู่เคียงข้างตลอด


ขอบคุณทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวหนู วันนี้หนูทําได้แล้วนะคะ แล้วก็ในอนาคตการไปเม็กซิโกจะเป็นยังไง เราก็ตอบไม่ได้เพราะมันคืออนาคต เราไม่รู้ว่าปลายทางจะสมหวังหรือผิดหวัง แต่อย่างน้อยหนูมีหวังและก็ขอให้ทุกคนมีความหวังไปกับหนูค่ะ”


ขอบคุณภาพจาก: Miss Universe Thailand



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง