ราชตฤณมัยฯ ทุ่ม 2 แสนล้าน ผุดเมกะโปรเจคต์ครบวงจร

ราชตฤณมัยฯ ทุ่ม 2 แสนล้าน ผุดเมกะโปรเจคต์ครบวงจร

127426 ส.ค. 67 18:00   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“ราชตฤณมัยสมาคม” ผุดเมกะโปรเจคต์ทุ่มทุน 2 แสนล้าน สร้าง “เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์” ครบวงจร ภายใต้ชื่อ The Royal Siam Haven

(26 ส.ค. 67) แม้ว่า ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ….... ที่รัฐบาลของอดีตนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน เป็นผู้ผลักดัน เพื่อเปิดทางให้เกิดการสร้าง Entertainment Complex ซึ่งจะมีกาสิโนแบบถูกกฎหมายรวมอยู่เป็งองค์ประกอบหนึ่งด้วยนั้นยังไม่ผ่านออกมาจนประกาศใช้ และยังคงมีเสียงต้านจากสังคมอยู่ไม่น้อย


แต่ล่าสุดมีรายงานว่า ประชุมครั้งใหญ่ในวาระครบรอบ 108 ปี ของราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลบริหารจัดการสนามม้านางเลิ้ง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศเป้าหมายของสมาคมฯ ที่จะดำเนินการโครงการสถานบันเทิงครบวงจรยักษ์ใหญ่ขนาด 2 แสนล้านบาท ภายใต้ชื่อ The Royal Siam Haven ด้วยแนวคิดทันสมัยเข้ากับธุรกิจบันเทิงและการท่องเที่ยว เพื่อเชิญชวนให้ชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวเสริมสร้างเศรษฐกิจและเม็ดเงินหมุนเวียน


ซึ่งตัวโครงการนั้นจะประกอบด้วยสนามม้าแห่งใหม่ที่เป็นสนามม้าเพื่อการแข่งขันระดับสากล โรงแรมระดับ 6 ดาว สนามกอล์ฟที่กว้างขวาง ยอร์ชคลับ ภัตตาคารหรู โรงละคร โรงพยาบาล การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ศูนย์การเรียนรู้ และกิจกรรมกีฬาและบันเทิงอื่น ๆ


การเปิดตัวภายในงานมีนักลงทุนจากทั่วโลกมาร่วมประชุมปรึกษาหารือพร้อมทั้งร่วมลงทุนภายในโครงการ The Royal Siam Haven ทั้งนี้การดำเนินงานดังกล่าวมีภาคเอกชนเป็นหลักในการขับเคลื่อนโครงการภายใต้ชื่อ บริษัท Royal Sport Complex จำกัด หรือ RSC ซึ่งเป็น Partner ร่วมกับราชตฤณมัยสมาคมฯ 


ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศว่าโครงการดังกล่าวจะก่อนสร้างขึ้นที่พื้นที่ใดของ กทม. กันแน่



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง