ปิดตำนานร้านปิ้งย่างเก่าแก่ “ไดโดมอน” โบกมือลา 5 ส.ค.

ปิดตำนานร้านปิ้งย่างเก่าแก่ “ไดโดมอน” โบกมือลา 5 ส.ค.

295801 ส.ค. 67 12:32   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

จบตำนานร้านดังของวัยรุ่นเจนเอ็กซ์-วาย “ไดโดมอน” ประกาศปิดสาขาสุดท้าย 5 ส.ค. หลังขาดทุนสะสมกว่า 1 พันล้านบาท

(1 ส.ค. 67) ร้านปิ้งย่างเก่าแก่ชื่อดัง “ไดโดมอน” ประกาศผ่านเพจ Daidomon ระบุว่า “ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุน DAIDOMON สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ตลอดหลายปีที่ผ่านมา และขอเรียนให้ทราบว่า ทางร้านจะเปิดให้บริการถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2567 นี้”


โพสต์ดังกล่าวมีแฟนๆ ของทางร้านมาโพสต์แสดงความเสียใจและเสียดายต่อการปิดกิจการในครั้งนี้ของไดโดมอนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีคนที่รำลึกความหลังตั้งแต่เริ่มรู้จักร้านเก่าแก่แห่งนี้สมัยที่ยังเป็นเด็กวัยรุ่นอีกด้วย



สำหรับร้านไดโดมอนเป็นร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างเก่าแก่ เปิดให้บริการมาตั้งปี 2526 โดยสาขาแรกอยู่ที่สยามสแควร์ แหล่งรวมวัยรุ่นทุกยุคทุกสมัย ด้วยจุดเด่นเรื่องอาหารหลากหลาย ราคาไม่สูงนัก และบรรยากาศสบายๆ ทำให้ไดโดมอนได้รับความนิยมอย่างสูง จนสามารถขยับขยายเป็นบริษัทมหาชนได้ในปี 2544


ก่อนที่จะประสบกับภาวะวิกฤตช่วงปี 2552-2554 ยอดขาดทุนสะสมหลักพันล้าน และได้ บ.ฮอทพอท เข้ามาซื้อกิจการไป และในปี 2561 บริษัท เจซีเค ฮอสพิทัลลิตี้ จำกัด (มหาชน) ก็ได้เข้ามาซื้อกิจการ บ.ฮอทพอท ทำให้ไดโดมอนได้ย้ายตามเข้ามาอยู่ในชายคาใหม่


แต่ผลประกอบการของ บริษัท เจซีเค ฮอสพิทัลลิตี้ จำกัด (มหาชน) พบว่าขาดทุนสะสมระหว่างปี 2557-2565 มากถึงกว่า 1.3 พันล้านบาท สุดท้ายจึงมีข่าวการทยอยปิดสาขาของร้านไดโดมอนออกมาเรื่อยๆ โดยก่อนหน้านี้เพิ่งประกาศปิดสาขารองสุดท้ายที่ห้างเซ็นทรับอุบลฯ ไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา ส่วนร้านฮอทพอต ที่เป็นธุรกิจหลักนั้นปัจจุบันก็เหลือร้านสาขาเพียง 4 ร้าน โดยมีสาขาในกรุงเทพเพียงสาขาเดียวเท่านั้น



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง