อดีตโค้ชยิงปืนฯ ถูกลักตัด"กล้วยน้ำว้ามะลิอ่อง"มูลค่า 20 ล.

อดีตโค้ชยิงปืนฯ ถูกลักตัด"กล้วยน้ำว้ามะลิอ่อง"มูลค่า 20 ล.

145002 ก.ค. 67 21:23   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เจ็บใจ! อดีตโค้ชยิงปืนทีมชาติ ถูกลักตัดเครือ"กล้วยน้ำว้ามะลิอ่อง"ที่กำลังจะทำเงินให้ได้ถึง 20 ล้าน พบโจรเอาไปขายแค่หลักร้อยเท่านั้น

(2ก.ค.67) เวลา 13.00 น. นายธนะชัย ปราสาร อายุ 59 ปี ชาว ต.หนองหัวคู อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี อดีตผู้ฝึกสอนหรือเป็นโค้ชนักกีฬายิงปืนคนพิการทีมชาติไทย หรือ “โค้ชชัย” เปิดเผยกรณีถูกโจรปีนรั้วเข้ามาลักตัดเครือกล้วยพันธุ์น้ำว้ามะลิอ่อง ภายในบริเวณบ้าน เหตุเกิดวานนี้(1ก.ค.) เวลาประมาณ 10.45 น.



นายธนะชัย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพเป็นผู้ฝึกสอนหรือเป็นโค้ช นักกีฬายิงปืนคนพิการทีมชาติไทย รู้จักกันในชื่อ “โค้ชชัย” ที่ผ่านมาฝึกสอนนักกีฬาอยู่กรุงเทพฯ จนสุดท้ายย้ายมาฝึกสอนที่ จ.นครราชสีมา ก่อนเกษียณกลับมาอยู่บ้านเกิดที่ อ.บ้านผือ และเพิ่งย้ายกลับมาได้ประมาณ 3 ปี ก่อนผันตัวเองมาเป็นเกษตรกรในบั้นปลายชีวิต



นายธนะชัย เล่าต่อไปว่า กล้วยที่ถูกลักตัดไปเป็นกล้วยพันธุ์น้ำหว้า มะลิอ่อง เป็นกล้วยที่กำลังได้รับความนิยมในตลาด ซื้อหน่อพันธุ์มาปลูกจำนวน 2,000 ต้น ในราคาหน่อละ 25 บาท บางส่วนตนเอาไปปลูกไว้ที่สวนของตน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านพัก แต่ต้นกล้วยชุดที่นำมาปลูกไว้ในรั้วบ้านเป็นต้นกล้าพันธุ์ที่สมบูรณ์เพื่อที่จะดูแลอย่างใกล้ชิด 



"ตั้งใจว่าจะให้เป็นต้นพันธุ์ เพื่อนำไปปั่นเนื้อเยื่อ เพาะต้นกล้าขาย ต้นนี้ตนปลูกไว้ 14 เดือน เพิ่งจะออกเครือชุดแรก อีกประมาณ 12 วัน ก็จะอายุครบสมบูรณ์ และพร้อมจะเอาไปปั่นเนื้อเยื่อที่ ม.แม่โจ้" นายธนะชัย ระบุ 



นายธนะชัย เล่าอีกว่า กล้วยเครือนี้เป็นแม่พันธุ์ทั้งหมด 7 หวี รวม 105 ลูก โดยกล้วย 1 ลูก จะปั่นเนื้อเยื่อได้ 10,000 ต้น หากนำไปขายจะขายต้นละ 20 บาท กล้วย 1 ลูกจะสามารถทำเงินถึง 200,000 บาท หากขายได้ทั้งหมด 105 ลูก จะเป็นเงินสูงถึง 20 ล้านกว่าบาท 


"เรื่องนี้เป็นเกษตรสมัยใหม่ ตนได้ศึกษามาอย่างดีแล้ว มีตลาดรองรับที่แน่นอน สุดเจ็บใจและช้ำใจมากเพราะตนเฝ้าดูแลรดน้ำมาเป็นอย่างดี อีกนิดเดียวก็จะสามารถนำไปปั่นเนื้อเยื่อได้แล้ว ซึ่งจะสร้างรายได้ให้ตนอย่างงาม" นายธนะชัย ระบุ  


นายธนะชัย บอกด้วยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อนบ้านก็เห็นคนร้าย จากนั้นได้ออกไปตามหากล้วยจนพบว่าถูกนำไปขายร้านชำในหมู่บ้านในราคาหลักร้อยเท่านั้น เชื่อว่าเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้าน คาดว่าจะตัดเอาไปขายเพื่อหาเงินซื้อยาเสพติดเสพ คนร้ายวางแผนมาอย่างดี รู้มุมกล้องวงจรปิดภายในร้านของชำจึงไม่สามารถจับภาพคนร้ายขณะเอากล้วยมาขายได้ 



"ตอนที่ตนไปถึงร้านชำ ตนก็เห็นว่ากล้วยถูกตัดออกจากเครือแยกเป็นหวีไปแล้ว อยากบอกคนร้ายว่าให้เลิกพฤติกรรมลักขโมย เพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อน" นายธนะชัย ระบุ 


เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ โพธิ์พระ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเทื่อม พร้อมนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อนบ้านซึ่งจับภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ มีเครือกล้วยวางไว้ที่หว่างขา ก่อนขับเข้าไปในหมู่บ้าน


อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้ายแล้วเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง