พระนอนในโลงศพนาน 30 ปี ลั่นนอนสบาย สั่งเสียตายไปแล้วเผาเลย ห้ามสวด ห้ามจัดงาน ชี้ถ้าใครไม่ทำตาม มีอันเป็นไป

พระนอนในโลงศพนาน 30 ปี ลั่นนอนสบาย สั่งเสียตายไปแล้วเผาเลย ห้ามสวด ห้ามจัดงาน ชี้ถ้าใครไม่ทำตาม มีอันเป็นไป

142830 มิ.ย. 67 23:34   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ไม่อยากให้โยมเดือดร้อน!!! พระนอนในโลงศพนาน 30 ปี ลั่นนอนสบาย สั่งเสียตายไปแล้วเผาเลย ห้ามสวด ห้ามจัดงาน ชี้ถ้าใครไม่ทำตาม มีอันเป็นไป ไม่ได้สายมู แต่ไม่อยากให้โยมเดือดร้อน

(30 มิ.ย.67) หลวงพ่อ ได้กล่าวว่า สาเหตุที่มานอนในโลงศพ เดินทางไปจังหวัดหนึ่ง ไปเห็นเจ้าอาวาสเสียชีวิต ชาวบ้านไม่มีเงิน อยากจะออกเงินซื้อโรงกัน พอกลับมาที่วัด จึงนึกถึงตัวเอง ถ้าเราแก่ไปตายไปไม่อยากให้โยมเดือดร้อน จึงได้ไปซื้อโลงมาเอง เมื่อพ.ศ.2536 ซึ่งอาตมาเป็นเจ้าอาวาสใหม่ๆ ในราคา 15,000 บาท จ่ายเงินเขาไป 5,000 บาท โดยผ่อนชำระ ปีหนึ่งก็หมด จากนั้นก็นอนเรื่อยมา


ซึ่งไม่ได้เป็นสายมูอะไร หรือแก้เคล็ดอะไร ส่วนที่เขียนว่าตายไปแล้วเผาเลย ไม่อยากให้ญาติโยมเดือดร้อน ตายแล้วก็เผาเลย ห้ามสวดห้ามจัดงานศพ ทุกอย่าง ถ้าใครไม่ทำตาม ก็มีอันเป็นไปหมด


ซึ่งการนอนในโลง อาตมาก็ดูสุขสบายไม่ได้ร้อนไม่ต้องใช้พัดลมด้วย กว้างขวาง คือเขาทำมาตามมาตรฐาน 2 เมตรนอนสบาย ซึ่งอาตมาสูงแค่ 1 เมตร 65


การนอนดังกล่าวไม่ได้เหมือนแช่งตัวเอง ซึ่งชาวบ้านบางคนก็ว่าอาตมาบ้าง กลัวว่า อาตมาจะตาย แต่อาตมาก็ชินแล้ว เพิ่งซึ่งนอนมา 30 ปีแล้ว ไม่รู้สึกกลัว


ส่วนทำวัดสวดมนต์จะทำข้างนอก บางทีก็ทำในโลงนอนไปก็สวดมนต์ไป ซึ่งก็หลับไปเอง หลับแล้วอะไรก็ไม่ใช่ของเราแล้วโยม อาตมาอาศัยในกุฏินี้มา 32 ปีไม่มีอะไร มีส่วนใหญ่ก็บริจาคให้คนอื่นหมด ทีวี , ตู้เย็นใครถวายมา ก็ให้ตามโรงเรียน หรือหลายๆที่ ซึ่งมันก็ไม่เป็นทุกข์

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง