เจ้าของบ้านแจง! ไม่มีเจตนาปล่อยกระแสไฟช็อก "รถถัง" สุนัขแสนรู้ตาย

เจ้าของบ้านแจง! ไม่มีเจตนาปล่อยกระแสไฟช็อก "รถถัง" สุนัขแสนรู้ตาย

40819 ก.ย. 67 17:45   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เจ้าของบ้านแจง! ไม่มีเจตนาปล่อยกระแสไฟช็อก "รถถัง" สุนัขแสนรู้ตาย อ้างถูกขโมยแอบเข้ามาในบ้านบ่อย มีลักทรัพย์สินหายหลายอย่าง จนต้องขึงลวดปล่อยกระแสไฟฟ้า

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานขอความเป็นธรรมจาก นายสมศักดิ์ อายุ 67 ปี ชาวบ้านใน ต.บ้านหมอ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ว่า ตนเลี้ยงสุนัขชื่อเจ้ารถถัง วัย 2 ปี พันธุ์บีเกิ้ลผสมไทย เพศผู้ ตนรักเจ้ารถถังมากเพราะเป็นสุนัขแสนรู้ ไม่เคยกัดใคร มีนิสัยชอบเล่น รักสนุก ชอบเล่นกับม้า นอนกับตนทุกคืน ไม่ว่าตนเองจะสั่งให้เจ้ารถถังทำอะไร ก็จะทำทุกอย่างที่ตนเองบอกเช้าจะมาใส่บาตรพระสงฆ์กับตนทุกเช้า ตนรักเจ้ารถถังมาก 


สืบเนื่องมาจากวันที่15 ก.ย.ที่ผ่านมา ช่วงค่ำ เจ้ารถถังได้หายไปตนกับคนในบ้านได้ออกตามหาก็ไม่พบเจ้ารถถัง จนมาช่วงเช้าของวันที่16 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนได้พบเจ้ารถถังถูกไฟฟ้าช็อกตายในเขตของรั้วของเพื่อนบ้าน ซึ่งเพื่อนบ้านมีการปล่อยกระแสไฟฟ้ามาตาม ลวดที่ขึงอยู่ริมรั้วโดยกระแสไฟฟ้าที่ปล่อยมาเป็นกระแสไฟ 220โวลต์ สภาพเจ้ารถถังขณะที่ไปพบลวดที่ปล่อยกระแสไฟฟ้ายังคาอยู่ที่ปากเจ้ารถถังมีรอยไหม้ตัวแข็งคาดว่าเจ้ารถถังตายมาแล้วหลายชั่วโมง 


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเองได้พูดคุยกับเพื่อนบ้านแล้วแต่เพื่อนบ้านก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลยบอกตนว่าไฟฟ้า 220 โวลต์ ยังไงสุนัขตนก็ต้องตาย จนตนได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.บ้านหมอ โดยเจ้าที่ตำรวจบอกกับตนว่าจะดำเนินคดีให้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ลงมาดูที่เกิดเหตุกลับบอกตนว่าเอาผิดกับเพื่อนบ้านไม่ได้เพราะสุนัขเข้าไปในเขตของเพื่อนบ้านเอง ตนคิดว่าสุนัขตนไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนคิดว่าเพื่อนบ้านทำไมไม่คำนึงถึงความปลอดภัยเลย มาขึงลวดปล่อยกระแสไฟฟ้า 220โวลต์ ติดกับรั้วบ้านตนถ้าเกิดคนเดินไปใกล้เกิดพลาดไปโดนลวดอาจตายได้ จนถึงวันนี้ตนยังไม่ได้คำตอบอะไรเลยจากเพื่อนบ้าน ตนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะตนเองกับครอบครัวรักเจ้ารถถังมาก ยังทำใจไม่ได้กับการตายของเจ้ารถถัง ขณะที่นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวด้วยเสียงสั่นเครือตลอดเวลา 

      

(19 ก.ย.67) เพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า บ้านของตนถูกขโมยแอบเข้ามาในบ้านบ่อยมีลักทรัพย์สินหายหลายอย่างจนต้องขึงลวดปล่อยกระแสไฟฟ้า 220 โวลต์โดยตนจะปล่อยกระแสไฟฟ้าช่วงเย็นถึงเช้า ส่วนเรื่องสุนัขของเพื่อนบ้านมาถูกไฟฟ้าช็อกตาย ตนก็พึ่งมาทราบภายหลังจากเจ้าของสุนัข และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.บ้านหมอ มาบอกว่าสุนัขของเพื่อนบ้านถูกไฟฟ้าที่ตนขึงลวดปล่อยกระแสไฟช็อกตายเมื่อช่วงสายของวันที่ 16 ก.ย.ตนเองไม่มีเจตนาจะปล่อยกระแสไฟฟ้าช็อกสุนัขแต่อย่างใด  


ทางด้านพ.ต.ท.สุขสันต์ จันทร สว.สส.สภ.บ้านหมอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าของคดี ได้แจ้งกับทีมข่าวเบื้องต้นว่าต้องรอผลชันสูตรซากสุนัข จากสัตวแพทย์ก่อนเพื่อหาสาเหตุการตายของสุนัขที่แท้จริง ต่อมาจะเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำพร้อมจะเจรจาหาข้อยุติพร้อมจะไกล่เกลี่ย แต่ถ้าหาข้อยุติกันถ้าตกลงกันไม่ได้ก็ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป      


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง