เตือนภัยผู้ปกครอง! งูหนีฝนซุกห้องนอน เกือบฉกลูกน้อย

เตือนภัยผู้ปกครอง! งูหนีฝนซุกห้องนอน เกือบฉกลูกน้อย

24621 ก.ย. 67 09:24   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

คุณแม่โพสต์คลิปเตือนภัยผู้ปกครองระวังช่วงฤดูฝน งูหนีฝนซุกห้องนอน เกือบฉกลูกน้อย

(21ก.ย.67)จากกรณีที่เพจเรารักสุวินทวงศ์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอเตือนภัย เมื่อเด็กชายเกือบเหยียบงูที่อยู่ในห้องนอนของตนเองโดยระบุข้อความว่า #เตือนภัยงูหนีน้ำช่วงหน้าฝนเกือบเหยียบหัวงูแล้วหนูน้อย เมื่อห้องนอนคือห้องที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับบ้านกับมีอสรพิษเข้ามาอาศัยอยู่แบบไม่ได้รับเชิญ เหตุการณ์นี้คุณแม่ของหนูน้อยออกมาเตือนภัยช่วงหน้าฝนนี้อาจจะเหตุการณ์เกิดขึ้นเหมือนครอบครัวตน 


เมื่อลูกชายกำลังเดินออกจากห้องแล้วเจองูอยู่หน้าห้อง ตอนแรกตนเองและลูกชายนึกว่าเป็นงูปลอม แต่พอดูใกล้ ๆ เป็นงูจริง ๆ ที่เลื้อยเข้ามาในห้องนอน จึงอยากแชร์ประสบการณ์ให้พ่อแม่ที่มีลูกเล็ก หมั่นตรวจสอบระมัดระวัง ซึ่งเหตุการณ์นี้ดีที่ถูกชายของตนมองเห็นก่อน จึงไม่ทันเหยียบงูตัวดังกล่าว พื้นที่เกิดเหตุ : ตำบลคลองอุดมชลจร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุอยู่ใน ต.คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.วิภาวรรณ จั่นพิมล อายุ 24 ปี เจ้าของคลิปที่ออกมาเตือนภัย โดยสภาพแวดล้อมบริเวณหน้าบ้านเป็นป่าหญ้าและคูน้ำ ลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเปิดโล่ง มีห้องแยกเป็นสัดส่วนมิดชิด ซึ่ง น.ส.วิภาวรรณ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดเกิดเหตุภายในห้องนอน ซึ่งก็มีประตูหน้าต่างแน่นหนา และมีมุ้งลวด  


น.ส.วิภาวรรณ เปิดเผยว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่ออาทิตย์ก่อน ขณะที่ตนเองนอนเล่นอยู่ภายในห้องกับลูกชาย อายุ 7 ปี ขณะเกิดเหตุนั้นลูกชายได้ลุกขึ้นและกำลังจะเดินออกไปจากห้องเพราะงอนตน ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไร พอลูกชายลุกขึ้นไปได้ไม่นานก็ย้อนกลับมาที่เตียงนอนและเรียกตนถามว่านั่นอะไร 


น.ส.วิภาวรรณ กล่าวต่อไปว่า ซึ่งตอนแรกตนเองก็คิดว่าเป็นงูปลอมเพราะลูกชายเพิ่งจะกลับมาจากร้านค้าได้ไม่นาน แต่พอสังเกตดี ๆ แล้วกลับพบว่าเป็นงูจริงจึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ น้าชายที่อยู่ข้างบ้านให้มาช่วยจับงูตัวดังกล่าวออกไป 


น.ส.วิภาวรรณ บอกอีกว่า เมื่อสอบถามน้าก็ทราบว่า งูดังกล่าวเรียกว่า "งูเหลือมอ้อ" จากนั้นตนเองก็เลยย้อนกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ภายในห้องดู ก็ต้องตกใจเมื่อลูกชายวัย 7 ขวบของตน ยืนประจันหน้ากับงูเหลือมอ้อ และเกือบจะเหยียบงูไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งโชคยังดีที่ลูกชายของตนมองเห็นและถอยออกมา ไม่ได้เหยียบงูตัวดังกล่าว ก่อนจะขึ้นเตียงนอนมาถามตน


น.ส.วิภาวรรณ กล่าวด้วยว่า คาดว่างูตัวดังกล่าวหน้าจะหนีน้ำช่วงหน้าฝนเข้ามาในบ้านเพื่อหาความอบอุ่น เพราะช่วงนี้ฝนตกหนักทุกวัน แต่ก็ยังแปลกใจว่างูตัวดังกล่าวเข้ามาในห้องนอนได้อย่างไร ทั้งที่มีประตูหน้าต่างปิดมิดชิด ตนมองข้ามว่าห้องนอนเป็นที่ที่ปลอดภัยเลยไม่ได้สนใจลูกชาย จนเกือบจะโดนงูกัด 


"อยากจะฝากเตือนภัยพ่อแม่ผู้ปกครองให้ระมัดระวังบุตรหลาน ถึงแม้จะเป็นห้องนอนก็ตาม ต้องเก็บกวาดจัดระเบียบ ไม่ให้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์มีพิษต่าง ๆ ซึ่งโชคดีรอบนี้เป็นงูที่ไม่มีพิษ หากเป็นงูที่มีพิษก็คงฉกเพราะลูกยืนอยู่ใกล้ขนาดนั้น และก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของตนบ้าง หากงูนั้นมีพิษ" น.ส.วิภาวรรณ กล่าว



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง