สุดงง ป้ายจุดกลับรถอยู่สูงลิ่ว ชาวเน็ตสงสัยติดให้ใครอ่าน

สุดงง ป้ายจุดกลับรถอยู่สูงลิ่ว ชาวเน็ตสงสัยติดให้ใครอ่าน

19621 ก.ย. 67 20:17   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ชาวเน็ตวิจารณ์ป้ายจราจรแจ้งจุดกลับรถถูกติดบนเสาไฟสูงลิ่ว กู้ภัยเผยถ้าไม่สังเกตดีๆ ก็ไม่รู้ว่าตรงนี้เป็นจุดกลับรถ ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

(21 ก.ย. 67) จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า นะคนกู้ภัย ได้โพสต์ข้อความว่า “ป้ายกลับรถมันคืออยู่สูงแท่ว้า  จุดกลับรถหน้าโรงเรียนจั่นอนุสรณ์” พร้อมกับคลิปวิดีโอที่ถ่ายป้ายจดกลับรถสีน้ำเงินที่ติดอยู่เสาไฟส่องแสงสว่าง ที่อยู่สูงริ่ว ซึ่งทั่วไปจากคนขับรถตามถนนไม่สามารถมองเห็นได้ จนทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแห่แซวไปต่างๆ นานา 


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นช่วงบริเวณโรงเรียนจั่นอนุสรณ์ ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับป้ายดังกล่าวที่ติดอยู่บนเสาไฟสองทาง ซึ่งมีความสูงประมาณ 3 เมตร จากการสังเกตดูหากขับรถมาตามปกติจะไม่สามารถเห็นป้ายดังกล่าว และจุดบริเวณกลับรถดังกล่าวมีรถกลับรถอยู่ตลอดเวลาเป็นจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายมานะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรชลบุรี(กู้ชีพ 18)ได้เล่าว่า จากที่สังเกตดูพบว่าป้ายเตือนจุดกลับรถซึ่งอยู่สูงเกินไปทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนไม่สามารถมองเห็นหรืออ่านป้ายได้ว่าจุดข้างหน้าเป็นที่กลับรถ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงได้ไปติดสูงขนาดนั้น ตนอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาแก้ไขและปรับปรุงติดให้อยู่ในระดับสายตา เพราะจุดบริเวณกลับรถตรงนี้มีอุบัติเหตุบ่อยครั้งเนื่องจากรถขับเร็วและไม่รู้ว่ามีรถที่รอเลี้ยวกลับอยู่



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง