จับ 2 ลุงเพื่อนซี้ลักเตียงต่อหน้าเจ้าของ บอก‘ขอเด้อทิด’ เอาไปนอนชมวิวทุ่งนา

จับ 2 ลุงเพื่อนซี้ลักเตียงต่อหน้าเจ้าของ บอก‘ขอเด้อทิด’ เอาไปนอนชมวิวทุ่งนา

47613 ก.ย. 67 17:08   |     ่joe

แบบนี้ก็มีด้วย 2 ลุงเพื่อนซี้ลักเตียงเหล็กต่อหน้าเจ้าของ บอก‘ขอเด้อทิด’ จะเอาไปนอนชมวิวทุ่งนา ก่อนเดินเข็นไปหน้าตาเฉย แจ้งตำรวจตามรวบทันควัน

13 ก.ย. 67 พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมชุดสืบสวนตามจับกุม นายสำราญ และนายหำ อายุ 64 ปี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายขโมยเตียงเหล็กที่กระท่อมกลางทุ่งนาไปต่อหน้า คาดว่าจะไปยังไม่ไกล เพราะคนร้ายซึ่งมาด้วยกัน 2 คน เอาเตียงใส่รถเข็นเดินไป


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงแล้วขับรถประกบตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง กระทั่งไปพบผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน อยู่ห่างจากจุดที่รับแจ้งไปประมาณ 5 กิโลเมตร พบของกลางเป็นเตียงเหล็กขนาดกว้าง 120 ซม. ยาว 240 ซม. พร้อมรถเข็นใส่เตียงมา 1 คัน ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ประโคนชัย


นายสำราญ สารภาพว่า ได้เข้าไปยกเอาเตียงมาจริง เพราะเห็นสภาพมั่นคงแข็งแรงดี จึงไปชวนเพื่อนที่เคยนั่งก๊งเหล้าด้วยกันไปเป็นเพื่อน ส่วนตัวคิดว่าเป็นการขอมากกว่าเป็นการขโมย เพราะระหว่างที่ตนกำลังจะเข็นรถออกมาพร้อมเตียง เจ้าของก็กลับมาพอดี ตนเลยว่า “ขอเอาไปนอนเด้อทิด” แล้วก็เดินเข็นมาเรื่อยๆ ไม่คิดว่าเขาจะไปแจ้งความจับ สาเหตุที่เข้าไปเอาเพราะทุ่งนาไม่มีเตียง เห็นตัวนี้แล้วสวย อยากเอาไว้นั่งชมวิวทุ่งนา และเป็นสถานที่ที่ตนกับเพื่อนจะไปนั่งก๊งเหล้าด้วยกัน อย่างมีความสุขในยามเย็น หรือยามว่าง


นายหำ เพื่อนที่ไปด้วยกัน เล่าว่า เพื่อนขอให้ช่วยยกของ จึงมาด้วย ไม่คิดว่าการทำแบบนี้เป็นการขโมย เพราะเห็นเพื่อนพูดคุยกับเจ้าของเตียงเหมือนเคยรู้จักกันมาก่อน กระทั่งมาถูกจับเพิ่งมารู้ว่านี่คือการขโมย


จากการตรวจสอบประวัติ พบนายสำราญเคยต้องคดีลักทรัพย์ในวัดมาก่อน หลังสอบสวนจึงส่งตัวให้ พ.ต.ท.ศิริชัย เจริญศิริ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ประโคนชัย แจ้งข้อหาทั้ง 2 คน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง