ไฟไหม้ใต้แอร์พอร์ตลิงก์รามคำแหง สถานีปิดบริการชั่วคราว

ไฟไหม้ใต้แอร์พอร์ตลิงก์รามคำแหง สถานีปิดบริการชั่วคราว

27101 ก.ค. 67 08:51   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ระทึกแต่เช้ามืด ไฟไหม้ร้านค้าติดกับบันไดทางขึ้นสถานีแอร์พอร์ตลิงก์รามคำแหง ต้องประกาศปิดให้บริการชั่วคราว โชคดีไร้คนเจ็บ - “ชัชชาติ” รุดลงพื้นที่

(1 ก.ค. 67) เวลาประมาณ 04.30 น. ร.ต.อ.ไชยา บัวมาศ รองสว.สอบสวน สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ตึกนาซ่าสตรีท ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอตลิงค์ รามคำแหง ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบพร้อม  พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.หัวหมาก พ.ต.ท.บำเพ็ญ นามฉวี สว.สส.สน.กัวหมาก พ.ต.ต.สีหเดช ศกลกันต์ สวป.สน.หัวหมาก อาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัย และรถดับเพลิงจำนวน 10 คัน


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้นห่างจากบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าประมาณ 4 เมตร จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นล็อกแบ่งให้เช่า เพลิงลุกไหม้จากร้านขายเสื้อผ้า ก่อนที่จะลุกลามไปยังร้านทำเล็บ โดยไฟลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากร้านค้าส่วนมากเป็นร้านขายเสื้อผ้า เจ้าหน้าที่ทำการตัดไฟ แล้วใช้น้ำฉีดสกัดเป็นเวลา 20 นาทีเพลิงจึงสงบ มีร้านค้าเสียหายประมาณ 30 ร้าน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


จากการสอบสวน น.ส.นิภาพร อายุ 25 ปี พนักงานสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ให้การว่าช่วงประมาณ 04.30 น. ได้กลิ่นเหม็นไหม้เข้ามาภายในร้าน ตอนแรกคิดว่าไฟฟ้าช็อตในร้าน จึงเข้าไปดูหลังร้าน ก็ไม่เจอสิ่งผิดปกติ แต่เมื่อออกไปดูหน้าร้านเห็นกลุ่มควันและแสงเพลิงจำนวนมากที่ชั้นล่างของอาคารดังกล่าว จึงเอาน้ำยาดับเพลิงมาช่วยฉีดสกัดเพลิง แต่ก็ไม่สามารถดับได้เพราะเชื้อเพลิงส่วนมากเป็นเสื้อผ้า จึงโทรแจ้งรถดับเพลิงมาช่วยดับดังกล่าว



ต่อมาเวลา 05.30 น.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเรียกเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องมาสอบถามถึงเหตุการที่เกิดขึ้น และกำชับให้จ้าหน้าที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้ที่จะใช้บริการของสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์รามคำแหง และเปิดเผยว่า ตนกำลังวิ่งออกกำลังกายอยู่ที่เยาวราช พอทราบเรื่องจึงรีบมาตรวจสอบ เบื้องต้นมีร้านค่าเสียหายเฉพาะชั้น 1 และทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ประกาศปิดสถานีนี้ชั่วคราว โดยให้ผู้โดยสารไปใช้สถานีมักกะสันกับสถานีหัวหมากแทน แต่รถไฟฟ้ายังคงให้บริการตามปกติ ขอให้ผู้โดยสารติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการให้บริการอย่างใกล้ชิดด้วย จะได้ไม่เสียเวลาในการเดินทาง โดยจะให้เจ้าหน้าที่ติดป้ายประกาศไว้ด้านล่างสถานีด้วย เบื้องต้นสถานีรถไฟฟ้าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด


ช่วงสายวันนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป



ขอบคุณภาพจาก: @oddybu

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง