แม่ไม่ทนครูสาวใหญ่บูลลี่ลูก ลากแขนไปด่า “บ้านนอก” หน้าห้องอื่น

แม่ไม่ทนครูสาวใหญ่บูลลี่ลูก ลากแขนไปด่า “บ้านนอก” หน้าห้องอื่น

46427 ก.ย. 67 15:16   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

แม่สุดทนลูกสาวอายุ 13 เพิ่งย้ายโรงเรียนมา เจอครูด่าเหยียดว่าเด็กบ้านนอก แถมลากแขนไปยืนหน้าห้องอื่น แล้วด่าให้เด็กห้องอื่นดู จี้ ผอ.แม่ขอเอาเรื่อง!

(27 ก.ย. 67) คุณแม่ชาวสุราษฎร์ธานีท่านหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงพฤติกรรมของคุณครูวัยเกือบเกษียณที่โรงเรียนของลูกสาว ที่อยู่ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี โดยระบุว่าครูคนนี้จะชอบพูดเหยียดเด็กนักเรียนที่มาจากพื้นที่ในบาง จ.สุราษฎร์ธานี ถ้ามีเด็กคนไหนมาจากพื้นที่ดังกล่าวจะถูกเรียกว่าเด็กบ้านนอก


ที่ผ่านมาครูได้ใช้คำว่าเด็กบ้านนอกมาด่าลูกสาวของตนหลายครั้ง แต่ก็ทำใจปล่อยผ่านไป จนล่าสุดครูทำเรื่องหนักข้อมากขึ้น ด้วยการลากลูกสาวของตนไปที่ห้องเรียนข้างๆ กัน แล้วพูดกับเด็กที่ห้องนั้นว่า “ดูไว้นะคะเด็กคนนี้คือเด็กบ้านนอก” โดยครูอ้างว่าเป็นการทำโทษเด็ก


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่คุยกับคุณเอ(นามสมมติ) อายุ 41 ปี ชาวบ้านคลองราง ต.ลีเล็ด อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี คุณแม่ของน้องบี(นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนหญิงชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี


คุณเอเล่าว่าลูกสาวของตนเรียนจบจากโรงเรียนบ้านคลองราง และได้สอบเข้าเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนปัจจุบัต แต่ถูกครูหญิงอายุ 58 ปี พูดจาเหยียดหยามดูถูก ว่าเด็กที่เรียนจากโรงเรียนบ้านคลองรางเป็นเด็กบ้านนอก แถมยังใช้คำว่า “อาด” ซึ่งเป็นภาษาใต้ ใช้เรียกหญิงที่มีความประพฤติไม่เหมาะสมเรื่องเพศ มาใช้ว่ากล่าวลูกตนด้วย


นอกจากนี้ยังระบุว่าครูคนนี้ยังจูงมือลูกสาวของตนเดินไปห้องเรียนอีกห้อง แล้วกล่าวเชิงประจานให้เด็กนักเรียนอีกห้องหนึ่งฟัง ซึ่งลูกสาวและตนรับไม่ได้ วันนี้จึงเดินทางไปพบ ผอ.โรงเรียนแห่งนั้นพร้อมเรียกร้องให้ดำเนินการเอาผิดครูคนดังกล่าว


ในเบื้องต้น ผอ.ได้ตั้งคณะกรรมการสอบด้านจริยธรรมและให้ครูคนดังกล่าวไปสอนในชั้นอื่นๆ แทน และเรียกตัวครูคนดังกล่าวมาขอโทษทางผู้ปกครอง แต่พฤติกรรมครูคนดังกล่าวดูแล้วขอโทษแบบไม่เต็มใจ ตนจะคอยดูผลการสอบสวนจะออกมาอย่างไร


คุณเอบอกอีกว่าในความรู้สึกของตนบอกได้ว่าครูคนนี้ไม่เหมาะการเป็นครู เนื่องจากพฤติกรรมดูถูกเหยียดหยามรังแกเด็ก โดยเฉพาะเด็กที่มาจากโรงเรียนบ้านคลองรางก็จะโดนหยามเหยียดว่าเป็นเด็กบ้านนอก ทั้งที่โรงเรียนบ้านคลองรางอยู่ห่างจากตัวเมืองสุราษฎร์เพียง 20 กม.เศษเท่านั้น



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง