ท้าววิรูปักษ์ให้โชคสาวมาแล้ว 3 งวดติด จนต้องกลับมาสักการะอีก

ท้าววิรูปักษ์ให้โชคสาวมาแล้ว 3 งวดติด จนต้องกลับมาสักการะอีก

99229 มิ.ย. 67 13:41   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ท้าววิรูปักษ์เทพผู้ปกครองพญานาคทิศตะวันตก แห่งโลกจตุโลกบาลทั้ง 4 ให้โชคสาวมาแล้ว 3 งวดติด จนต้องกลับมาสักการะอีก

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน 2567 ที่ จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองตะแบก ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย พบ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี เดินทางมากราบไหว้องค์ปู่ท้าววิรูปักษ์ หนึ่งเดียวในระยอง ซึ่งได้กลับมาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยบอกว่า มาสักการะทุกครั้งก็รับโชคทุกครั้ง ยืนยันว่า สิ่งที่ศรัทธาเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งตัวส่นตัวได้รับโชคมาแล้วถึง 3 งวดติด ครั้งนี้จึงกลับมาอีกครั้ง


 

ด้านนางอัญชัญ (สงวนนามสกุล) แม่ของ น.ส.บี ได้มาพร้อมกับลูกสาว และได้เสี่ยงโชคจับลูกปิงปอง ที่หน้าองค์ท้าววิรูปักษ์ ได้เลขมา 3 ตัวเป็นเลข 549 จึงจะนำไปเสี่ยงโชค และขณะที่จุดธูปเสี่ยงทายขอโชคลาภ ก็ปรากฏเลข 464 และ 290 ก็จะนำเลขกลับไปกลับมานำเลขไปเสี่ยงโชคด้วย


ข่าวที่คล้ายกัน :



สำหรับองค์ท้าววิรูปักษ์ พบมีความสูงถึง 15 เมตร เป็นแห่งแรก หนึ่งเดียวใน จ.ระยองและภาคตะวันออกที่มีความสูงที่สุด โดยตามความเชื่อ ท้าววิรูปักษ์เป็นหนึ่งในสี่เทวดาสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา หรือ ดินแดนที่อยู่ของท้าวมหาราชทั้งสี่ เป็นผู้ปกครองทิศตะวันตก และเป็นเจ้าแห่งนาคทั้งปวง เป็นเทวดาที่เป็นเจ้าแห่งนาค ซึ่งไม่ใช่เผ่าพันธุ์นาคแต่อย่างใด

อีกทั้ง ได้มีกล่าวถึงใน ขันธปริตร หรือโบราณเรียกพระปริตรกันงู ในบทสวดเจ็ดตำนาน สวดเพื่อให้สวัสดิภาพจากพวกสัตว์มีพิษทั้งหลาย เพราะท้าววิรูปักษ์มีนาคเป็นบริวาร



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง