ดาบตำรวจคลั่ง ไล่ยิงพ่อค้าผักเจ็บ

ดาบตำรวจคลั่ง ไล่ยิงพ่อค้าผักเจ็บ

70122 ต.ค. 67 11:18   |     Tum1

ดาบตำรวจคลั่ง ไล่ยิงพ่อค้าขายผักเจ็บคารถพ่วงข้าง จนท.ใช้เวลา 2 ชม.จึงยอมมอบตัว เผยป่วยจิตเวช

ที่ จ.มหาสารคาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 22 ต.ค.67 เกิดเหตุตำรวจคลั่งถือปืนออกมายิงพ่อค้าขายผักรถพ่วงข้าง ได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านยาง ต.มิตรภาพ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม ทางด้านเจ้าหน้าตำรวจ สภ.แกดำ โดยพ.ต.อ.ไชยวัฒน์ ไชยโภชน์ ผกก.สภ.แกดำ พร้อมชุดสืบสวน , พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแกดำ พร้อมได้ประสานกำลังทางชุดปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม เดินทางออกไประงับเหตุ โดยใช้เวลา 2 ชม.จึงยอมมอบตัว 


ชาวบ้านทางแตกตื่น ก็ออกมามุงดูกันจำนวนมาก ที่บริเวณร้านค้ากลางหมู่บ้าน พบรถพ่วงข้างของพ่อค้า ที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อนายอารี (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี ชาวบ้านได้นำส่งโรงพยาบาลแกดำแล้ว ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ด้านซ้าย และบาดแผลฉีกขาดที่คอ โดยนายอารี ขี่รถพ่วงข้างเข้ามาขายผักในหมู่บ้าน ก็มาเจอดาบตำรวจสมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ที่หน้าร้านขายก๋วยเตี๋ยวพอดี ดาบตำรวจสมพร ได้ยิงนายอารี ขณะที่นั่งอยู่บนรถพ่วงข้าง ตรวจสอบบนถนน พบปลอกอาวุธปืน 1 ปลอกตกอยู่ 


  

ด้าน ดาบตำรวจสมพร ซึ่งสวมเสื้อ สีเหลือง กางเกงขาสั้นขา มือขวาถือปืนเดินไปมา ทางเจ้าหน้าที่ จึงยืนหลบหลังรถตำรวจ ที่จอดปิดถนนไว้กลางหมู่บ้าน มีเเสียงปืนยิงขึ้นฟ้าเป็นระยะ ผ่านไป 2 ชม.ประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กระชับพื้นที่เข้าไป จนดาบตำรวจสมพร วิ่งหนีไปทางบ้านพัก เพื่อเข้าไปที่บ้าน 

เจ้าหน้าที่ ได้มีการพูดคุยจนยอมวางปืน ปลดแม็กกาซีนออกวางไว้ และยกมือขึ้น ทำสามารถเข้าไปจับกุมตัวได้ที่ถนนหน้าบ้าน โดยพบปลอกกระสุนปืนตามถนน 3 ปลอก จากนั้น ได้ควบคุมตัวไปที่ สภ.แกดำ รอทางด้านพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรอดูอาการของคนเจ็บ โดยยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา 


ขณะที่ชาวบ้านที่เป็นเพื่อนบ้าน (บ้านติดกัน) ให้ข้อมูลว่า อยากให้จับกุม "ดาบสมพร" ไปดำเนินคดีนาน ๆ อย่าให้ได้ออกมาอีก เพราะพฤติกรรมแบบนี้เป็นอันตรายต่อผู้อื่นมาก ทราบว่า ดาบตำรวจสมพรป่วย ทั้งเป็นตำรวจและมีปืนอีกด้วย เคยเอายางรถมาเผาบ้าน ก่อนหน้าก็ก่อเหตุยิงคู่เขย



ด้านนายสัมฤทธิ์ สอนใจ ผญบ.บ้านยาง ต.มิตรภาพ อ.แกดำ กล่าวว่า "ดาบสมพร" เป็นผู้ป่วยจิตเวชกินยาหายขาดไปช่วงหนึ่ง เคยมีเรื่องยิงคู่เขยมาก่อนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ที่บ้านก็เลยไม่ให้พกปืนอีกเลย แต่ลูกบ้านเห็น "ดาบสมพร" เมื่อคืนนี้ประมาณ 21.00 น. (21 ต.ค.67) ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีชาวบ้านนั่งกินเหล้ากันอยู่ "ดาบสมพร" ก็ได้ถือปืนออกมา แต่ยังไม่มีทำอะไร สักพักก็กลับบ้าน จนช่วงเช้าก็ออกมาอาละวาด ไล่ยิงพ่อค้าผัก ไล่ยิงหมาและยิงขึ้นฟ้า จนต้องโทรแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ไม่มีรายงานที่ชัดเจนว่า ดาบตำรวจสมพร ผู้ก่อเหตุ ยังรับราชการอยู่หรือไม่ หรือปฏิบัติหน้าที่อยู่สถานีตำรวจแห่งใด 



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง