นึกว่าหุ่นไล่กา ที่แท้โครงกระดูกชายที่หายตัวไป

นึกว่าหุ่นไล่กา ที่แท้โครงกระดูกชายที่หายตัวไป

25622 ต.ค. 67 09:50   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ลุง 62 เดินใส่เบ็ดกลางทุ่ง เห็นวัตถุประหลาดตอนแรกคิดว่าเป็นหุ่นไล่กาที่ล้มอยู่ พอเดินไปดูใกล้ๆ ถึงกับผวา ที่แท้เป็นโครงกระดูกมนุษย์

(22 ต.ค. 67) เวลา 20.00 น. คืนที่ผ่านมา(21 ต.ค.) พ.ต.ท.ชยพล ดีหลี สว.(สอบสวน)สภ.บ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งจากทางผู้ใหญ่บ้านว่ามีคนพบโครงกระดูกอยู่กลางทุ่งนา บ้านศีรษะกระบือ หมู่ที่ 1 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิและหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ


ในที่เกิดเหตุพบโครงกระดูกและบริเวณศีรษะซึ่งเหลือแต่กระดูกลำตัวแขนและขาอยู่บริเวณกลางทุ่งนาห่างจากถนนลาว 3 กิโลเมตร เบื้องต้นทราบว่าเป็นบุคคลสูญหายที่มีการแจ้งหายไว้ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2567 ทราบชื่อคือนายขะ อายุ 78 ปี ชาวตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ



จากการสอบถาม นายสมพร อายุ 62 ปี ผู้พบโครงกระดูกคนแรก เล่าว่า ตนเองมาใส่เบ็ดหาปลาบริเวณนี้เป็นวันที่ 2 ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา ไม่ได้เดินใส่เบ็ดหาปลาไกลถึงขนาดนี้ แต่วันนี้ตนเห็นว่ามีปลาเป็นจำนวนมาก จึงมาใส่เบ็ดบริเวณภายในนา ขณะที่กำลังเดินไปปักเบ็ดอยู่นั้น ตนก็มองไปเห็นลักษณะคล้ายหุ่นไล่กา พอเดินไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นโครงกระดูกมนุษย์ จึงวางเบ็ดและรีบเก็บเบ็ดก่อนที่จะออกไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้ามาตรวจสอบ 


ขณะที่ทางญาติผู้เสียชีวิตระบุได้ว่าเป็นนายขะจริง เนื่องจากบริเวณที่พบโครงกระดูกนั้นมีเสื้อผ้าที่เป็นของผู้เคยแจ้งหายใว้ และบุคคลดังกล่าวนั้นค้นพบว่าได้เดินเข้ามาภายในซอยแห่งนี้ ตั้งแต่วันแรกที่หายตัวออกจากบ้านไปแต่ทางญาติได้ตามแล้วแต่ไม่พบ


ด้าน พ.ต.ท.ชยพล ดีหลี สว.(สอบสวน)สภ.บ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ เบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต แต่ทางเจ้าหน้าที่ขอนำโครงกระดูกไปตรวจเพื่อยืนยันว่าเป็นบุคคลที่สูญหายจริงและแจ้งให้ญาติไปติดต่อรับร่างที่โรงพยาบาลชัยภูมิและนำกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง