พ่อหลอกลูกสาวขนยาไอซ์ 354 กิโลกรัม

พ่อหลอกลูกสาวขนยาไอซ์ 354 กิโลกรัม

509522 ต.ค. 67 16:02   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

นักศึกษาสาวทรุดถูกพ่อหลอกขนยาไอซ์ 354 กิโลกรัม เล่าชีวิตสุดช้ำโตมากับตายาย ไม่รู้พ่อทำงานอะไร ร้อง “ทำไมพ่อทำกับหนูแบบนี้”

(22 ต.ค. 67) เวลา 11.30 น. ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ อ.เมือง จ.อุดรธานี พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผบก.ตชด.ภาค 2 พล.ต.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พ.ต.อ.คณิต กลิ่นศรีสุข รอง ผบก.ตชด.ภาค 2 พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี และ พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย รอง ผกก.ตชด.24 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ ของกลาง ยาไอซ์ 354 กก. มูลค่ากว่า 354 ล้านบาท


การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วานนี้(21 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มอยู่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังได้รับรายงานจากสายข่าวว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรมดังกล่าว


หลังจากที่ดักซุ่มอยู่ก็พบกับหญิงคนหนึ่งเดินลงมาจากห้องพัก ตรงมาที่รถยนต์เก๋งเป้าหมายที่จอดอยู่หน้าโรงแรม ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.ใบตอง อายุ 21 ปี ชาว ต.แสงสว่าง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น



เมื่อตรวจค้นพบว่าภายในห้องโดยสารและที่เก็บของหลังรถ เต็มไปด้วยกระสอบสีรุ้ง จำนวน 12 กระสอบ ในกระสอบพบถุงผลิตภัณฑ์ใบชาแห้ง มีโลโก้ภาษาจีน น้ำหนักถุงละ 1 กก. จำนวน 354 ถุง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาไอซ์ทั้งหมด จึงควบคุมตัว น.ส.ใบตอง พร้อมของกลางมาทำการสอบสวน เบื้องต้นสารภาพว่าพ่อแท้ๆ เป็นชาวลาว ชื่อนายวี อายุประมาณ 50 ปี โทรมาติดต่อขอฝากของไว้ บอกว่าเดี๋ยวจะมีคนมารับไปอีกทอดหนึ่ง ตนไม่รู้ว่าข้างในเป็นยาเสพติด เพียงแต่รับฝากจากพ่อเท่านั้น


จากการสอบสวน น.ส.ใบตอง เล่าทั้งน้ำตาว่า พ่อแม่ตนแยกทางกันตั้งแต่ยังเล็ก ตนโตมากับตาและยายที่ อ.หนองแสง แม่มีครอบครัวใหม่อยู่ต่างประเทศ ส่วนพ่อจะติดต่อกันบ้าง 2 – 3 เดือนครั้ง แม่จะดูแลค่ากิน ค่าเรียน ส่วนพ่อจะส่งเงินมาให้ใช้บ้าง ส่งมาเป็นค่าเช่าหอบ้าง ตนไม่เคยรู้ว่าพ่อทำงานแบบนี้ ไม่รู้ว่าพ่อฝากส่งอะไรมา แต่ก็ยอมรับว่าเคยไปช่วยพ่อ ขับรถดูเส้นทางส่งสินค้าอะไรบางอย่างให้ พ่อไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร ทำมาแล้ว 2 ครั้ง อยู่ที่อุดรฯ ตนก็เช่าโรงแรม และเช่ารถขับอยู่แล้ว มาครั้งนี้พ่อก็บอกว่าจะแค่ฝากของ จะมีคนเอาของมาใส่รถ ตนรู้แค่นั้น แล้วพ่อก็บอกว่าให้ขึ้นไปนอนที่ห้อง ตนลงมาจากห้องก็มาถูกจับ 



เมื่อวานพ่อโทรหา แต่ไม่ได้รับสาย พอเกิดเรื่องแล้ว โทรกลับไปหาพ่อ พ่อก็ไม่รับสาย ตนรักพ่อมาก อยากให้พ่อรักตนบ้าง พ่อทำไมทำกับตนแบบนี้ ตนกำลังเรียนหนังสือ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 จะเรียนจบอยู่แล้ว แต่พ่อก็มาทำกับตนแบบนี้ ตนไม่เคยได้รับความรักจากพ่อเลย ซ้ำยังต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ตนขี้เกรงใจ กลัวพ่อดุด่า ก็ทำไปตามที่เขาบอก อยากให้พ่อออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป ตอนนี้ตนกลัวมาก ไม่รู้จะหันไปพึ่งใครได้บ้าง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสืบสวนหาผู้กระทำความผิดในขบวนการดังกล่าวทั้งหมด เพื่อติดตามมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง