เตรียมตั้งร่างผู้เสียชีวิต 23 ศพ ที่โรงเรียนวัดเขาพระยา

เตรียมตั้งร่างผู้เสียชีวิต 23 ศพ ที่โรงเรียนวัดเขาพระยา

54902 ต.ค. 67 10:26   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เจ้าหน้าที่เร่งมือเตรียมสถานที่ที่โรงอาหาร โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม เป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล เหยื่อรถบัสมรณะทั้ง 23 ราย

(2 ต.ค. 67) เช้าวันนี้โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสักจังหวัดอุทัยธานี บรรดาผู้ปกครองของนักเรียนที่เสียชีวิตยังคงปักหลักอยู่ที่โรงเรียนเพื่อเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่ร่างของลูกหลานของตนเองนั้นจะมาถึง โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้นยังคงมายังพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือผู้ปกครอง


ขณะที่คืนวานที่ผ่านมานั้น ได้เรียกผู้ปกครองมา 8 คนเพื่อเจาะเลือดเพื่อตรวจดีเอ็นเอจากนั้นก็ได้ส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจแล้วในเวลา 23.00 น.เพื่อความรวดเร็ว และในวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชาวบ้านนั้นต่างก็ร่วมมือร่วมใจกันเตรียมทำความสะอาดโรงอาหารซึ่งอยู่หลังอาคารเรียน เพื่อนำร่างของนักเรียนและครูมาทำพิธีที่แห่งนี้นั่นเอง โดยยังไม่กำหนดว่าจะสวดกี่วัน



ขณะที่ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า ในส่วนของการเจาะเลือดเพื่อพิสูจน์คาดว่าผลจะออกในเร็วนี้และในตอนนี้กลังให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมสถานที่อย่างเร่งด่วนเพื่อรองรับศพทั้ง 23 ศพ ทางคุณบินฑ์ บรรลือฤทธิ์ จะอาสานำศพมาส่งที่โรงเรียนและทางผู้ปกครองนั้นตกลงกันว่าจะทำการสวดอภิธรรมพร้อมกันทั้ง 23 ศพ


โดยศพทั้งหมดสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหลวงรัชกาลที่ 10 ท่านทรงห่วงใยและรับอุปการะศพทั้งหมด ซึ่งคาดว่าศพจะมาใน 1-2 วันนี้ ซึ่งก็ต้องจัดเเตรียมสถานที่ให้พร้อมก่อน



บรรยากาศในโรงเรียนนั้นยังคงมีพ่อและแม่ของเด็กร่ำไห้ด้วยความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยทางผู้ปกครองนั้นจะขอไปรับศพลูกถึงโรงพยาบาลตำรวจซึ่งก็ได้เตรียมจัดรถไว้บริการไว้แล้ว รอเพียงคำตอบจากโรงพยาบาลตำรวจว่าจะให้ขนย้ายศพมาวันไหน



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง