น้อง “ดาบป๋อง” ตัดพ้อ พี่ชายแบกหนี้แทนเมียที่ล้มแชร์จนไม่ไหว

น้อง “ดาบป๋อง” ตัดพ้อ พี่ชายแบกหนี้แทนเมียที่ล้มแชร์จนไม่ไหว

88828 ก.ย. 67 22:55   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ญาติของ “ดาบป๋อง” ตำรวจที่ยิงตัวเองดับคารถที่กำลังวิ่ง โพสต์ตัดพ้อ บอกเมียพี่ล้มแชร์แล้วหนี จนพี่ทนไม่ไหวที่ต้องมาแบกหนี้ให้เป็นรอบที่ 2 เงินที่โกงมาก็ไม่เคยเอามาใช้กับครอบครัวดาบป๋องเลย

(28 ก.ย. 67) จากกรณีของ ด.ต.ณัฐพล หรือดาบป๋อง อายุ 42 ปี ตำแหน่งผบ.หมู่ (นปพ.) กก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ ใช้อาวุธปืนประจำกายของตัวเอง จ่อยิงศีรษะขณะขับรถกระบะ จนรถเสียหลักพุ่งชนชนแท่นแบริเออร์บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์(ธกส.)สาขาโชคชัย จ.นครราชสีมา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 21.40 น. วันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา

          

จากการสอบสวนของตำรวจ สภ.โชคชัย ทราบจากเพื่อนร่วมงานที่บุรีรัมย์ ทราบว่า น.ส.วิลาสินี หรือแม่ตุ๊ก ภรรยาของผู้ตายกำลังถูกดำเนินคดีเรื่องความผิดตาม พ.ร.บ.การเล่นแชร์ ในพื้นที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ขณะเกิดเหตุ ผู้ตายขับรถยนต์อยู่ ได้โทรศัพท์คุยกับภรรยา แล้วเกิดความเครียด จึงได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าว ยิงฆ่าตัวตัวตาย  แล้วรถยนต์เสียหลักไปเฉี่ยวชนกับแท่งแบริเออร์


สอดคล้องกับเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ก่อนที่จะเกิดเหตุ มีผู้เสียหายกว่า 10 รายจากกว่า 100 รายเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.มานพ อัษรณรงค์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้เอาผิด น.ส.วิลาสินี ว่าฉ้อโกงเงิน หลอกเล่นแชร์และหลอกให้ร่วมทุน มีผู่เสียหายเป็นจำนวนมากคิดเป็นเงินร่วม 100 ล้านบาทจากทั่วประเทศ โดยคาดว่าตอนนี้ น.ส.วิลาสินีหลบหนีไปต่างประเทศแล้ว


ต่อมาได้มีญาติของ ด.ต.ณัฐพล ได้โพสต์ข้อความพื้นหลังเป็นหน้าโรงพยาบาลโชคชัยด้วยข้อความว่า “ญาติพี่ป๋องนะคะ อยากแจ้งให้ทุกคนรู้ว่าตอนนี้ ตต (ตุ๊กติ๊ก) หนีไปแล้วคะ เค้าทิ้งให้พี่ชายเราอยู่ตรงนี้ จนพี่ชายเราแบกไว้ไม่ไหว จนจบลงแบบนี้ ทางบ้านไม่ได้รับรู้อะไรด้วยเลย อยากให้ไปตามเอากับพ่อแม่มันนะคะ เพราะเงินที่มันโกงมาไม่ได้เอามาใช้กับทางครอบครัวเราเลยคะ” ต่อมาได้มีเพจหนึ่งออกมาโพสต์ว่า ท้าวแชร์ตั้งใจล้มเป็นครั้งที่ 2 รอบแรกสามีช่วยหาเงินมาปิดยอดหนี้ แล้วมาเปิดรอบ 2 ก็ทำเหมือนเดิม ล่าสุดสามียิงตัวตาย


ความคืบหน้าล่าสุด ศพของ ด.ต.ณัฐพล ญาติได้นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดกลางอารามหลวง ในตัวเมืองบุรีรัมย์บรรยากาศการรดน้ำศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนตำรวจมาร่วมรดน้ำศพกันเป็นนวนมาก ส่วนใหญ่คิดไม่ถึง เสียดายและเสียใจเพราะดาบณัฐ เป็นคนดีเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน เป็นคนรักครอบครัว


นางลัดดา อายุ 66 แม่ของดาบป๋อง กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วเกินไป ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าลูกไปจริงหรือไม่ แต่ไม่น่าจะเกิดขึ้นโดยเฉพาะแฟนของลูกชายตนไม่ได้แต่ง ไม่ค่อยสนิทกันประกอบกับลูกชายไม่เคยมาเล่าอะไรให้ฟัง


เสียดายลูกชายที่เป็นคนดีมาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้แม่และครอบครัวแม้แต่ครั้งเดียว เป็นที่รักของครอบครัวรวมถึงเพื่อนร่วมงานที่เป็นตำรวจ แม้แต่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ที่ลูกชายเคยเป็นอาสากู้ภัยมาตั้งแต่ก่อนจะเป็นตำรวจ เคยไปช่วยเหตุการ์สึนามิที่ภาคใต้นานนับเดือน  ส่วนเรื่องแชร์ตนไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนว่าเขาทำกันอย่างไร แล้วทำไมลูกชายตนถึงไปเกี่ยวข้องถึงกับทำร้ายตัวเอง


ด้านนายวิศวมาศ ปาลสาร ที่ปรึกษาหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ กล่าวย้ำว่าป๋องเป็นคนดี ทำงานดีเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เพื่อนร่วมงานรักทุกคนเพราะเป็นคนมีน้ำใจจนบ้างครั้งลืมตัวเอง


สำหรับ น.ส.วิลาสินี หรือตุ๊ก กลุ่มไลน์ที่ลงทุนด้วยกันจะรู้จักกันในในนาม “ตุ๊กติ๊ก” มีคนติดตามเป็นจำนวนมาก เพราะโปรไฟล์หรู บริจาคเพื่อการกุศลครั้งละเป็นแสนบาท เคยทำแชร์ล้มมาแล้ว 1 ครั้งแล้วหนีไปต่างประเทศนาน 2 ปี กลับมาได้เพราะสามีเคลียร์หนี้สินให้ แล้วกลับมาสร้างโปรไฟล์ใหม่เพื่อให้คนหลงเชื่อ พร้อมกับศัลยกรรมมาใหม่เพื่อไม่ให้เห็นภาพเดิม จนมีคนติดตามและหลงเชื่อเป็นจำนวนมากแล้วยอมลงทุนเป็นหลักหมื่นถึงหลักล้าน ผู้เสียเงินมากที่สุดถึง 3 ล้านบาท



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง