ปทส. - ดีเอสไอ ลุยตรวจที่ดินเชียงใหม่ของ "บอสกันต์"ดิไอคอน

ปทส. - ดีเอสไอ ลุยตรวจที่ดินเชียงใหม่ของ "บอสกันต์"ดิไอคอน

1921 ต.ค. 67 23:45   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เจ้าหน้าที่ ปทส. สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เขต 5 , สำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ของ"บอสกันต์" ในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

(21ต.ค.67) เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปราม ประจำจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่และ นายสมชาย ติไชย ผอ.ดีเอสไอ เขต 5 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินของ นายกันต์ กันตถาวร หรือ "บอสกันต์" ผู้ต้องหาคดี แชร์ลูกโซ่ ดิไอคอน กรุ๊ป หลังมีเพจดังชี้เป้าให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ว่าที่ดังกล่าวนั้นอยู่ในเขตป่าหรือไม่และเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการทำธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ปหรือไม่  


การลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ สำนักงานทรัพยากรป่าที่ 1 ได้ใช้โดรนบินสำรวจพบว่าพื้นที่ของ"บอสกันต์"นั้นอยู่ติดกับวัดคีรีเขต(วัดทุ่งโป่ง) ทอดยาวไปถึง ลำน้ำแม่ท่าช้าง ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ มีทั้งหมด 7 ไร่ 70 ตารางวา ซึ่งขณะนี้ได้ให้ชาวบ้านเช่าปลูกผัก โดยที่ดังกล่าวนั้นถูกกันออกจากแนวเขตป่าแม่ท่าช้างและป่าแม่ขะนิน  


นอกจากนี้พื้นที่ดังกล่าวยังมีหลักโฉนดที่ดินถูกต้อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ นายบัญชา ภักดีคีรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ร่วมชี้หลักแนวเขต ซึ่งหลังจากมีการตรวจสอบแล้วทางเจ้าหน้าที่ก็จะส่งเรื่องนี้ให้กับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งและจะมีการพิจารณาจะดำเนินการต่อไปอย่างไร 


สำหรับที่ดินผืนดังกล่าวนั้นพบว่ามีการออกโฉนดที่ดินออกเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2553 ต่อมาเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 นายกันต์ กันตถาวร (ผู้ซื้อ) ได้ซื้อที่ดินดังกล่าวเนื้อที่ 7 ไร่ 70 ตารางวา (ไม่มีสิ่งปลูกสร้าง) จาก นายกิตติ ที่อยู่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ตามสัญญาซื้อขายฉบับสำนักงานที่ดินปรากฏจำนวนเงินที่ซื้อขาย 2,500,000 บาท (ราคาประเมินตามบันทึกการประเมินทรัพย์สิน ตารางวาละ 750 บาทจำนวน 2870 ตารางวา คิดเป็นราคาประเมิน 2,152,500 บาท)


ต่อมาเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 นายกันต์ กันตถาวร ได้ยื่นคำขอแบ่งหักที่สาธารณะประโยชน์ออกจำนวน 70 ตารางวา คงเหลือจำนวนเนื้อที่ที่ปรากฏหลังโฉนดที่ดินฉบับดังกล่าวจำนวน 7 ไร่  


อย่างไรก็ตามที่ดินผืนนี้ก่อนหน้านี้"บอสกันต์"ได้มีการลงประกาศขายทางไอจีไว้ขายในราคา 40 ล้าน แต่ยังขายไม่ได้ "บอสกันต์"ก็มาถูกจับก่อน  


มีรายงานว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ปทส.ได้มีการตรวจสอบที่ดินของบอส ดิไอคอนทั้ง 18 คน ซึ่งขณะนี้พบว่าได้มีการซื้อที่ดินไว้ในพื้นที่ภาคเหนือ ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และลำปางด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง