น้ำยังท่วมอำเภอสุดท้ายของจังหวัดกว่า 2,000 หลังคาเรือน

น้ำยังท่วมอำเภอสุดท้ายของจังหวัดกว่า 2,000 หลังคาเรือน

1628 ก.ย. 67 23:44   |     AdminNews

ประชาชนกว่า 2,000 หลังคา ที่อำเภอสุดท้ายของจังหวัดลำปาง ยังประสบภัยพิบัติหลังน้ำแม่วังยังทะลักท่วม

28 ก.ย.67 ที่เทศบาลตำบลแม่ปุ อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นอำเภอสุดท้ายในการรับมวลน้ำของแม่น้ำ ก่อนที่จะไหลไปยังอำเภอสามเงา จ.ตาก ซึ่งที่นี่ใช้เป็นศูนย์กลางในการรับบริจาคสิ่งของ บรรจุถุงยังชีพ ก่อนที่จะนำขึ้นบรรทุกของ ปภ.เขต10 และ รถอีแต๋น ที่ชาวบ้านนำมารวมกันเพื่อใช้ในการลำเลียงอาหารเข้าไปให้ชาวบ้านในหมู่บ้านต้นธงและบ้านแม่ผุง ประมาณ 3-4คัน ซึ่ง 

ขณะนี้ยังคงมีบ้านเรือนของชาวบ้านที่ถูกน้ำแม่วังทะลักท่วมกว่า 2,000 หลังคาเรือ ตลอดแนวยาวของแม่น้ำวังใน 2 ตำบล คือ ต.แม่ปุ และ ต.แม่พริก ระยะทางยาวกว่า 20 กิโลเมตร โดยนายวัชรินทร์ วงษ์ชัยสิทธิ์ กำนันตำบลแม่ปุ พร้อมด้วยผู้นำหมู่บ้านได้ผลัดเปลี่ยนกันมาขับรถอีแต๋นขนส่งอาหารให้ชาวบ้าน

นอกจากนี้ยังพบพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย โดยนางจุฑาพร คำภิระ ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังผุง เปิดเผยว่า ขณะนี้มีบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม 87 หลังคา พื้นที่การเกษตร ที่ปลูกส้มเกลี้ยง ส้มโอ มะนาว ลำใย เสียหายรวม 122 ไร่ คือเกือบ 100% เนื่องจากส้มเกลี้ยงแช่น้ำนานเกิน 7 วัน ก็จะทำให้รากเริ่มเน่า

ซึ่งจะเห็นว่าขณะนี้ต้นเริ่มแห้ง ใบเหลืองและเริ่มสลัดใบและลูกที่ยังมีคาต้นก็เริ่มกลายเป็นสีเหลือง ซึ่งคงไม่รอดหากน้ำลดก็คงต้องมีการสำรวจความเสียหายอีกครั้ง และอาจจะต้องเริ่มปลูกกันใหม่ซึ่งก็ต้องใช้เวลากว่า 5 ปี จึงจะให้ผลผลิตได้


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง