เปิด 7 "สูตรชาไทย" ฝีมืออดีต Tea Master เจ้าของคาเฟเมืองตรัง

เปิด 7 "สูตรชาไทย" ฝีมืออดีต Tea Master เจ้าของคาเฟเมืองตรัง

405110 ก.ค. 67 23:24   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เปิด 7 "สูตรชาไทย" ฝีมืออดีต Tea Master เจ้าของคาเฟเมืองตรัง พร้อมเคล็ดลับชงชาให้ถูกใจลูกค้า

(10ก.ค.67) ที่ร้าน Trik or treat (ทริคออทรีท) ซึ่งตั้งอยู่ถนนสถานีหรือหน้าสถานีรถไฟตรัง ภายในเขตเทศบาลนครตรัง จ.ตรัง นายธนพล จินดามณี หรือ ตั้ม อายุ 36 ปี และ น.ส.ปรียานุช เชาว์คุณากร อายุ 30 ปี หรือ กิ๊ก ซึ่งเป็นเจ้าของร้านร่วมกัน ด้วยความที่ทั้งคู่ต่างมีประสบการณ์ด้านเครื่องดื่มและเบเกอรี่ มานานร่วม 15 ปี จึงได้มาร่วมกันเปิดร้านที่บ้านเกิด 



นายธนพล อดีตเคยเป็น Tea Master (ทีมาสเตอร์) ให้กับแบรนด์ชาระดับโลกในไทย จึงรู้เรื่องวิธีการทำชาอย่างเชี่ยวชาญเป็นอย่างดี ประกอบกับเมนูชาไทยที่ร้านลูกค้านิยมสั่งทาน จึงคิดค้นนำชาไทย ชามาเลย์ ชาซีอนหรือชาศรีลังกา ชาอินเดีย และชาจีน มาผสมเป็นสูตรชาไทยรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนได้ทั้งหมด 7 สูตร เป็นร้านเดียวในตรังที่มีชาไทยหลายสูตรให้ผู้ชื่นชอบชาไทยได้ชิม ซึ่งมีหนึ่งเดียวและร้านเดียวใน จ.ตรัง 


นอกจากชาไทยแล้วที่ร้านก็มีชาจีน ทั้งชาดอกไม้ ชาหลงจิ่ง ชาหอมหมื่นลี้ ชาเขียว ชาขาว และชาอื่น ๆ ทั้งมีและไม่มีคาเฟอีนอีก 20 ชนิด กาแฟสดมีเมล็ด specialty ให้ลูกค้าได้เลือก โกโก้ เรื่องดื่มม็อกเทลที่นำสมุนไพรมาทำอย่างสวนหลังบ้านและคราฟต์โคล่า ก็เป็นที่นิยม ขนมเบเกอรี่ที่ทำสดใหม่มีให้เลือกทานหลายชนิด ที่ร้านมีบริการส่งเครื่องดื่มผ่านรถส่งควบคุมอุณหภูมิได้ทั่วประเทศ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Trik or Treat & Bar หรือโทร 089-4705974 


นายธนพล บอกว่า ตามปกติถ้าผู้คนส่วนใหญ่นึกถึงชาไทยจะเห็นว่าเป็นชาสีส้ม กินกับนมข้นหวาน ตามพื้นฐานจริง ๆ แล้วชาไทยในสมัยก่อนจะนำใบชาไปคั่วกับเครื่องเทศสมุนไพร เนื่องจากจะช่วยลดความขมในชา เมื่อตนได้ทราบถึงความเป็นมาต้นกำเนิด ก็ได้นำมาคิดค้นผสมปรับปรุงให้เป็นรสชาติต่าง ๆ ตามความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันบางคนชอบชาเข้ม บางคนชอบดื่มแล้วได้กลิ่นชา จนเป็นที่มาของชา 7 สูตรที่ให้ลูกค้าได้เลือกดื่มตามใจชอบ 



สำหรับ 7 สูตร มีดังนี้ 


  • สูตรที่ 1 เป็นชามาเลย์กับชาไทยผสมกันรสที่ได้จะหวานนุ่มชุ่มคอ  
  • สูตรที่ 2 ชาซีลอนหรือชาศรีลังกา ด้วยวัฒนธรรมการกินชาจะไม่นำชาไปแต่งสีแต่งกลิ่น ร้านก็จะนำมาชงตามที่ชาวไทยชอบ 
  • สูตรที่ 3 ชามาเลย์ ชาไทยและซีลอน สูตรนี้ต้องการความเข้มกลิ่นหอมและความนุ่มนวลของรสชา 
  • สูตร 4 และ 5 ก็จะเป็นชาที่เข้มมาก จะนำชาไทย ชามาเลย์ ชาอินเดียและชาซีลอนมาผสมกันเพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้นปริมาณคาเฟอีนที่เยอะ รสฝาดของชา 
  • สูตรที่ 6 จะนำนักดื่มให้สัมผัสกับรากของการดื่มชาของคนไทย จะมีชาอินเดียและชาไทยมาผสมกันสามารถดื่มได้ง่าย 
  • สูตรที่ 7 จะเป็นชาที่ซับซ้อนที่สุด รสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จะนำชาไทย ชามาเลย์ ชาอินเดีย ชาซีลอนและชาจีน เพิ่มรสชาติ กลิ่น ความนุ่มนวลในการดื่ม ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ในการดื่มและความสนุกในรสชาจากที่ต่างๆที่ถูกผสมผสานกันอย่างลงตัว และได้ร่วมกันเรียนรู้ศาสตร์ของเครื่องดื่มไปพร้อมกับคนชงชา


นายธนพล กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ทำชาไทย 7 สูตรนั้นเพราะชาที่เราผสมนั้นจะตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด เพราะลูกค้ามีความชื่นชอบในหลาย ๆ แบบ ก็จะดีกว่าถ้าผสมชาตามความต้องการของลูกค้า ลูกค้าบางคนก็จะมีความต้องการพิเศษ เช่น จะกินชาไทย ผสมดอกไม้ เราก็จะทำให้ตามความต้องการ แต่ต้องคำนึงถึงรสชาติด้วยว่าจะเหมาะสมหรือไม่ หรือกินแล้วจะส่งผลกับร่างกายอย่างไรบ้าง 



นายธนพล บอกด้วยว่า ความพิเศษของเราตนมองว่าเราใช้วัตถุดิบที่ดีในการผสม และใช้กรรมวิธีที่ดึงรสชาติชาออกมาได้อย่างดีที่สุด และจะต้องเหมือนเดิมในทุก ๆ ครั้งที่ลูกค้ามากิน เพื่อลูกค้าจะได้มั่นใจว่าเป็นชาที่โอเคที่สุดสำหรับเขา 


"ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบชาผสมกันมากที่สุด คือชามาเลย์ ชาอินเดีย และชาศรีลังกาเข้าด้วยกัน เพราะลูกค้าจะชอบความเข้มข้น ไม่หอมมาก แต่มีคาเฟอีน" นายธนพล ระบุ


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง