เสียชีวิตแล้ว! ลูกชายนึ่งเห็ดพิษกินกับแม่ ครอบครัวเดียว 2 ศพ

เสียชีวิตแล้ว! ลูกชายนึ่งเห็ดพิษกินกับแม่ ครอบครัวเดียว 2 ศพ

75010 ก.ค. 67 11:06   |     Tum1

เสียชีวิตแล้ว! ลูกชายนึ่งเห็ดพิษกินกับแม่ ครอบครัวเดียว 2 ศพ เผยทั้งจังหวัดดับแล้ว 4 ราย ป่วย 82 ราย

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาตั้งศพวัดน้ำคำน้อย ต.น้ำคำใหญ่ อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร ญาติได้นำศพของนายพรชัย (สงวนนามสุล) อายุ 46 ปี หลังจากเก็บเห็ดพิษมาทำอาหารรับประทานพร้อมกับแม่ ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลยโสธร เมื่อเวลา 01.35 น. วันที่ 8 ก.ค.67 ซึ่งเสียชีวิตเป็นรายที่ 4 ของผู้ที่รับประทานเห็ดพิษ ในรอบ 1 เดือนของ จ.ยโสธร หลังจากนางชื่น (สงวนนามสกุล) ผู้เป็นแม่ เพิ่งจะเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค.67 เวลา 03.00 น.และเผาศพในวันที่ 3 ก.ค.67 ทั้งคู่รับประทานเห็ดพิษที่นายพรชัย เก็บมานึ่งรับประทานกันกับแม่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 มิ.ย.67 

โดยทราบข้อมูลว่า หลังรับประทานเห็ดพิษ นางชื่น ได้เล่าให้เพื่อนบ้านฟังว่า "นายพรชัยได้นึ่งเห็ดให้กิน แต่ไม่รู้ว่าเห็ดสุกไหม รู้สึกว่าเห็ดมันกรอบ ไม่นิ่มเหมือนเห็ดที่สุกแล้ว" ก่อนจะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน และแน่นหน้าอก แต่นางชื่นไม่ยอมไปโรงพยาบาล ต่อมาช่วงเที่ยงวันที่ 30 มิ.ย.67 นายพรชัย ก็เริ่มมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง และถ่ายเหลว ญาติจึงโทรเรียกรถพยาบาลมารับทั้งคู่ ไปรักษาที่ รพ.โสธร 


ต่อมาซึ่งนางชื่น ได้เสียชีวิต (1 ก.ค.67) ส่วนนายพรชัย อาการหนักต้องใส่ท่อช่วยหายใจ รักษาตัวอยู่ห้องไอชียู กระทั่งเวลา 01.35 น. วันที่ 8 ก.ค.67 นายพรชัย ก็ได้เสียชีวิตลง หลังจากรักษาตัวนานถึง 10 วัน และหลังจากเผาศพแม่ไปได้ 5 วัน ทั้งคู่ได้รับการวินิจฉัยว่า เป็นโรคอาหารเป็นพิษจากเห็ดพิษ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


สอบถาม นายกันยา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี หลานของผู้เสียชีวิต ทราบว่า นายพรชัย อาศัยอยู่กับแม่ 2 คน ซึ่งนายพรชัยเป็นเซียนเก็บเห็ดป่า มักจะเก็บเห็ดมาขาย และนำมาทำอาหารให้ผู้เป็นแม่กินตลอด แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าไปเก็บเห็ดพิษอะไรมา 

ตนอยากฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า ถ้าไม่ชำนาญเรื่องเห็ด หรือเห็ดดอกไหนที่สงสัยว่าจะเป็นพิษ ก็ไม่ควรจะเก็บมากินหรือขาย เพราะจะทำให้เกิดการสูญเสียเหมือนกับครอบครัวของตน และควรจะทำให้สุก ที่สำคัญเห็ดที่ไม่เคยกินอย่านำมาปรุงอาหารโดยเด็ดขาด




    

นอกจากนี้ มีรายงานว่า จ.ยโสธร พบผู้เสียชีวิตจากการกินเห็ดพิษ เป็นรายที่ 4 ในรอบ 1 เดือน สำหรับสถานการณ์โรคอาหารเป็นพิษจากการกินเห็ดพิษ จ.ยโสธร ในปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.- 7 ก.ค.67 จ.ยโสธร พบผู้ป่วยจากเห็ดพิษ จำนวน 82 ราย



                          


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง