"อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร เตรียมเข้าพิธีโปรดเกล้าฯ เป็นนายกฯ คนที่ 31

"อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร เตรียมเข้าพิธีโปรดเกล้าฯ เป็นนายกฯ คนที่ 31

153118 ส.ค. 67 08:40   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

"อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร เตรียมเข้าพิธีโปรดเกล้าฯ เป็นนายกฯ คนที่ 31 ขณะที่ "ทักษิณ"บอกวันนี้ดีใจและมีความสุข


(18ส.ค.67) ที่ อาคารวอยซ์ สเปซ ถนนวิภาวดี กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาสื่อมวลชนหลายสำนักได้เดินทางมาก่อนเริ่มจะมีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมฯ แต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 



โดยเมื่อเวลา 07.50 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง อาคารว๊อยสเปซ ด้วยรถเบนซ์ ทะเบียนรถ พท 4444 กรุงเทพมหานคร ซึ่งทันทีที่ก้าวขาลงจากรถ น.ส.แพทองธาร ได้เข้าสวมกอดและหอมแก้มคุณพ่อ ก่อนจับมือกันเข้าอาคารด้านในอาคาร 



สื่อมวลชนได้ถาม นายทักษิณว่า ดีใจหรือไม่ นายทักษิณยิ้มพร้อมตอบว่า ดีใจ จากนั้นได้หันมาให้สื่อมวลชนเก็บภาพอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่ น.ส.แพทองธาร จะจับมือนายทักษิณ พากันเดินเข้ามาทักทายบรรดารัฐมนตรีทั้งจากพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล 


ทั้งนี้ได้มีคนแซวนายทักษิณว่าได้กลับมาใส่ชุดขาวอีกครั้งหนึ่ง นายทักษิณ กล่าวว่า เขินอยู่ ไม่ได้แต่งมานานแล้ว ผู้สื่อข่าวถามนายทักษิณว่า ดีใจหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า แน่นอนจะได้เรียนรู้ว่าเป็นเรื่องใหญ่


นอกจากนี้ยังมีครอบครัว"อุ๊งอิ๊ง" คือ ปิฎก สุขสวัสดิ์ ผู้เป็นสามี รวมถึง น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ รวมไปถึงลูก ๆ และสามี ที่เดินทางมาร่วมยินดี พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย 



ขณะที่ทางฝั่งของพรรคร่วมรัฐบาล มี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ , นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย , นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา , นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา รวมถึง นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และ "มดดำ" คชาภา ตันเจริญ ก็เดินทางมาร่วมพิธีด้วยเช่นกัน 


ในส่วนของพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ จัดขึ้นที่บริเวณห้องโถงกลาง อาคาร วอยซ์สเปซ ซึ่งจะมีเฉพาะบุคคลสำคัญที่ได้รับอนุญาตเข้าร่วมในวิธีการดังกล่าวและอนุญาตให้เฉพาะช่างภาพจากสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง