'อุ๊งอิงค์' ลั่นจะทำงานเต็มที่เพื่อประชาชนหลังสภาผ่านโหวตนายกฯคนใหม่

'อุ๊งอิงค์' ลั่นจะทำงานเต็มที่เพื่อประชาชนหลังสภาผ่านโหวตนายกฯคนใหม่

79916 ส.ค. 67 16:01   |     AdminNews

'อุ๊งอิงค์' พร้อมรับทำงานให้เต็มที่ เผย 'ทักษิณ' ดีใจได้เห็นลูกเป็นนายกฯก่อนเป็นอัลไซเมอร์ ส่วน 'เศรษฐา' รุดให้กำลังใจ

16 ส.ค.67 เวลา 14.00 น. บรรยากาศที่ voice space ซึ่งเป็นที่ทำการพรรคเพื่อไทยชั่วคราวของพรรคเพื่อไทย ได้ดัดแปลงเป็นพื้นที่แถลงข่าวมี สส.พรรคเพื่อไทย 141 คน กรรมการบริหารพรรค บุคคลสำคัญและสมาชิกพรรคเพื่อไทยมายืนรอต้อนรับ เพื่อแสดงความยินดีกับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับคะแนนโหวต 319 เสียงให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31


เวลา 14.09 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตรเดินลงมาจากห้องวอร์รูมพร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล ซึ่งเมื่อมาถึง เหล่าแกนนำพรรคเพื่อไทย และสมาชิกพรรค ต่างส่งเสียงแสดงความยินดี พร้อมปรบมือ ส่วนนางสาวแพทองธาร เดินเข้าสวมกอด ทักทาย ไหว้ขอบคุณแกนนำพรรคที่มาแสดงความยินดี ช่วงหนึ่งได้เข้าไปสวมกอดนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 


น.ส.แพทองธาร ได้ยืนกลางเวที กล่าวเปิดใจเป็นครั้งแรก โดยกล่าวว่า ขอบพระคุณเสียงจากตัวแทนประชาชนทุกๆท่าน ตนเองและทีมคิดว่าเราจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่อะไรก็ตามที่รับมอบหมาย ก่อนอื่นเลยก็ต้องขอขอบพระคุณท่านนายกเศรษฐา ทวีสิน ที่ท่านได้ทำงานหนักมาตลอดเกือบหนึ่งปีเต็ม แล้วก็แน่นอนว่าเราทุกคนก็พร้อมจะทำงานหนักเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป


ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องการสานต่อนโยบายจากรัฐบาลเศรษฐาหรือไม่ น.ส.แพทองธารตอบว่า ขอให้มีการโปรดเกล้าฯ ก่อนแล้วก็จะพูดเรื่องการบริหารอีกทีคิดว่าวันนี้ตั้งใจจะมาเพื่อขอบคุณคะแนนโหวตมากกว่า ตอนนี้ตนเองก็รู้สึกตื่นเต้น ปกติเวลาที่มาพูดต่อหน้าไมโครโฟนจะไม่ได้ตื่นเต้นมาก แต่วันนี้รู้สึกตื่นเต้นมากจริงๆ 


ผู้สื่อข่าวถามว่าใครมาแสดงความยินดีเป็นคนแรก น.ส.แพทองธาร บอกว่าเมื่อกี้อยู่กับทางสามี แล้วก็พี่ชาย พี่สาว ส่วนพ่อแม่ได้คุยกันแล้ว เพราะไม่ได้อยู่ด้วยกันด้วยกันที่นี่ ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าขึ้นเวทีก็บ่อย ทำไมวันนี้มันตื่นเต้นจัง ทำไงดี จากนั้นสมาชิกพรรคต้องปรบมือให้กำลังใจ


ผู้สื่อข่าวถามได้คุยกับนายทักษิณ หรือไม่ น.ส.แพทองธารตอบว่า คุณพ่อ FaceTime มาบอกว่า เมื่อได้รับโปรดเกล้าแล้ว ขอให้ทำให้เต็มที่ แล้วก็มีการแซวว่าก็ดีใจที่มีหวังว่าจะได้เห็นลูกสาวได้รับตำแหน่งก่อนให้จะเป็นอัลไซเมอร์ เป็นการพูดกันเล่นๆ นะคะ และบอกต่อว่า เป็นกำลังใจให้เสมอ ส่วนคุณหญิงพจมาน ก็ยังคงเป็นห่วงบ่อย โทรมาถามทานข้าวหรือยัง ระหว่างที่รับโทรศัพท์ตอนนั้นตนเองเคี้ยวข้าวอยู่พอดี ซึ่งบอกว่าจะ ดูแลตัวเองให้ดี


ผู้สื่อข่าวถามว่ากดดันไหม น.ส.แพทองธารตอบว่า ความกดดันเราสามารถจัดการกับมันได้ แล้วก็การทำงาน ความตั้งใจเข้ามาทำงานตั้งแต่ก้าวเข้ามาการเมือง ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นคนที่ดีที่สุด เก่งที่สุด แต่คิดเสมอว่าเรามีแรงผลักดันที่ชัดเจน แล้วเรามีทีมที่ดี เรามีความโชคดีตรงนี้ ที่ทีมของเราเข้มแข็งมีประสบการณ์ มีความตั้งใจ แล้วก็คิดไปในแนวทางเดียวกับเรา แล้วคิดว่าไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งตรงไหนก็ตาม เมื่อเรามีทีมที่ดี เราก็จะทำประสบความสำเร็จได้


ผู้สื่อข่าวสอบถามจะควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ น.ส.แพทองธารตอบว่า ขอรอโปรดเกล้าฯ ก่อน แล้วเดี๋ยวค่อยมาตรงนั้นกันนะ เพราะว่าจริงๆยังไม่ได้อยากที่จะลงรายละเอียด เรื่องของ ครม.หรืออะไรก็ตาม เพราะว่าในวันนี้ตนมาพูดก็ยังคงเป็นในฐานะของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย


ขณะเดียวกัน น ส.แพทองธาร ได้ตอบคำถามเป็นภาศาอังกฤษ ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นขอบคุณทุกคนที่มาและแน่นอนว่าจะทำงานให้ดีที่สุดว่า ตนเองจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนคนไทยสร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น พร้อม ยอมรับว่าตนเองรู้สึกตื่นเต้นและไม่ได้มีความรู้สึกแบบนี้มานานมากแล้ว และส่วนกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนายเศรษฐา ทวีสินพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ตอบว่า ตนเองทราบผลคำวินิจฉัยจากคนอื่นเพราะอยู่ระหว่างการบินกลับมาจากเซี่ยงไฮ้ พอเปิดโทรศัพท์ไม่คาดคิดว่าผลจะออกมาเป็นนั้น รู้สึกเสียใจและได้พูดคุยกับคุณเศรษฐา ครอบครัวและบุคคลจากพรรค และตัดสินใจว่าถึงเวลาที่จะต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อประเทศชาติและเพื่อพรรค แล้วตนเองก็หวังว่าจะทำให้ประเทศชาติก้าวหน้าที่ดีที่สุด แล้ววันนี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากและมีความสุขมากๆ และตนเองจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในทุกวัน 


และเมื่อแถลงข่าวเสร็จก็ได้มีการถ่ายรูปร่วมกับสมาชิกพรรคและแกนนำพรรค ท่ามกลางกลุ่มคนที่เข้ามาแสดงความยินดี จากนั้น ในเวลาประมาณ 15.10 น. น.ส.แพทองธาร ได้เดินลงมาลง นายเศรษฐา ทวีสิน โดยมีสีหน้ายิ้มแย้มทั้งคู่ แต่ไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ และนายเศรษฐาได้ขึ้นรถกลับไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

6 สส.พรรคไทยสร้างไทย โหวตให้ทั้งหมด "อุ๊งอิ๊งค์" นั่งนายกรัฐมนตรี

“หญิงหน่อย” ฉุนเจองูเห่ายกพรรค - กราบขอโทษประชาชน

“บิ๊กป้อม” ฉุนเจอถามเรื่องโหวตนายกฯ เงื้อมือหยุมหัวนักข่าว

“เท้ง” ให้กำลังใจ “อิ๊งค์” ชี้เวลา 3 ปีเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถ

โหวตฉลุย สส.ยกมือพรึ่บ “แพทองธาร” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง