"เศรษฐา"เชื่อทุกฝ่ายเคารพผลตัดสิน"ยุบพรรคก้าวไกล"

"เศรษฐา"เชื่อทุกฝ่ายเคารพผลตัดสิน"ยุบพรรคก้าวไกล"

65707 ส.ค. 67 18:51   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

"เศรษฐา"เชื่อทุกฝ่ายเคารพผลตัดสิน"ยุบพรรคก้าวไกล" และเชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะมีวิธีการที่จะดำเนินการทางการเมืองต่อไป

(7ส.ค.67) เวลา 16.15 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย"ยุบพรรคก้าวไกล" ว่า ระหว่างเดินชมงานก็ได้รับรายงานแล้วเรื่องคดี"ยุบพรรคก้าวไกล


ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าไม่อยากให้เกิดการ"ยุบพรรคก้าวไกล"นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เชื่อว่าทุกฝ่ายจะเคารพคำตัดสินของศาลและตนก็เชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะมีวิธีการที่จะดำเนินการทางการเมืองต่อไป 


สื่อถามถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยและการบริหารอารมณ์ของประชาชนอย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุตนก็เชื่อว่าทุกคนจะเคารพการตัดสินของศาลและฝ่ายความมั่นคงก็ช่วยดูแลในเรื่องนี้อยู่แล้ว 


หลังพรรคก้าวไกลถูกยุบรัฐบาลจะทำงานได้ง่ายขึ้นหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่เคยคิดเช่นนั้นเพราะปัญหาของประชาชนมีเยอะ ไม่เกี่ยวกัน และไม่มีผลต่อการทำงานของรัฐบาล ซึ่งปัญหาก็ไม่ได้หายไปหรือเพิ่มมากขึ้น 


สื่อถามอีกว่าในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเคยจะร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล จะให้กำลังใจพรรคก้าวไกลอย่างไรนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเขามีแผนการที่จะดำเนินการอยู่แล้ว ขอให้เคารพการตัดสินใจของศาลก็แล้วกัน


ทั้งนี้ถูกมองว่าการตรวจสอบรัฐบาลจะเข้มข้นน้อยลง เมื่อพรรคก้าวไกลถูกยุบ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเชื่อว่าระบบการตรวจสอบของเรา ก็เข้มข้นอยู่แล้วและเราก็มั่นใจในการทำงานของเราว่าเดินไปตามทิศทางที่ควรจะเป็นและเมื่อใครก็ตามทั้งองค์กรอิสระหรือฝ่ายค้านจะตรวจสอบ เราก็พร้อมที่จะเข้ากระบวนการตรวจสอบ


ส่วนที่มี สว.ล่ารายชื่อเพื่อต้องการไม่ให้เกิดการยุบพรรคก้าวไกลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ไปถาม สว. ตนไม่เกี่ยว จึงไม่ขอออกความเห็นในเรื่องนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง