"หมูเด้ง" ฮิปโปแคระตัวจิ๋ว แต่ความน่ารักเกินไซส์

"หมูเด้ง" ฮิปโปแคระตัวจิ๋ว แต่ความน่ารักเกินไซส์

182902 ก.ย. 67 15:58   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

รู้จัก “น้องหมูเด้ง” ฮิปโปแคระที่น่ารักและซุกซนจนกลายเป็นไวรัลและเป็นที่รักของคนทั่วประเทศ

(เรียบเรียงโดย ปิยะธิดา ผ่านจังหาร)

น้องหมูเด้ง ฮิปโปโปเตมัสแคระ ตัวน้อยน่ารัก เป็นขวัญใจคนทั้งประเทศไปแล้วในขณะนี้ ด้วยรูปลักษณ์ที่อ้วนกลมน่าหยิก และความซุกซนชวนให้หลงรัก ทำให้น้องหมูเด้งกลายเป็นดาวเด่นประจำสวนสัตว์เปิดเขาเขียวไปโดยปริยาย 

 

ทำไมถึงชื่อ "หมูเด้ง"?

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมฮิปโปถึงมีชื่อเล่นว่าหมูเด้ง คำตอบก็คือความน่ารักของน้องที่ชอบเด้งไปเด้งมาคล้ายหมูตัวน้อย ๆ นั่นเอง ชื่อนี้เกิดจากการเปิดโหวตชื่อจากคนทั่วประเทศ และชื่อ "หมูเด้ง" ก็ได้รับความนิยมสูงสุด เนื่องจากตรงกับบุคลิกของน้องเป็นอย่างมาก


 

ประวัติความเป็นมา

น้องหมูเด้งเกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เป็นลูกของแม่โจนาและพ่อโทนี่ ซึ่งเป็นฮิปโปแคระคู่ขวัญของสวนสัตว์ น้องหมูเด้งมีพี่ชายชื่อหมูตุ๋น ซึ่งเป็นฮิปโปซุปตาร์ของสวนสัตว์มาก่อนหน้านี้ ทำให้น้องหมูเด้งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากตั้งแต่เกิด

 

ความน่ารักที่ใคร ๆ ก็หลงรักด้วยรูปร่างกลมป๊อก ผิวสีน้ำตาลเข้ม และมีตาโตกลมโตน่ารัก มีนิสัยขี้เล่น ชอบนอน ชอบทำตัวซุกซน เช่น เด้งตัวไปมา ชอบเล่นน้ำ หรือแอบกัดสิ่งของเล่น และยังขีวีนจนกลายเป็นมีมแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก ทำให้น้องหมูเด้งกลายเป็นไวรัลและมีแฟนคลับติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ


 

น้องหมูเด้งเป็นฮิปโปแคระที่น่ารักและกลายเป็นที่รักของคนทั่วประเทศ เป็นตัวแทนของความสดใสและความสุข ทำให้ผู้คนได้ยิ้มและหัวเราะได้ทุกครั้งที่ได้เห็น น้องหมูเด้งเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าสัตว์สามารถสร้างความสุขให้กับมนุษย์ได้มากเพียงใด หากมีโอกาส อย่าลืมไปเยี่ยมชมน้องหมูเด้งที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันนะคะ

 

อ้างอิง : สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง