กู้ภัยเผยไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน จุดติดตั้งถังก๊าซสุดอันตราย

กู้ภัยเผยไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน จุดติดตั้งถังก๊าซสุดอันตราย

102802 ต.ค. 67 13:37   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เพจดังโพสต์ข้อความจากกู้ภัย บอกไม่เคยเจอรถบัสที่ไหนติดตั้งถังก๊าชเชื้อเพลิงในจุดที่อันตรายเท่าที่เจอในรถบัสที่ถูกไฟไหม้!

(2 ต.ค. 67) จากกรณีอุบัติเหตุสลด รถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เกิดอุบัติเหตุมีไฟลุกท่วมคันรถ จนมีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถม-มัธยมต้นเสียชีวิตในกองเพลิง 20 ราย ครู 3 ราย รวม 23 ราย


เพจ Drama-addict โพสต์ภาพถ่ายภายในตัวรถคันที่เกิดเหตุ พร้อมข้อความที่ระบุว่าได้รับมาจากอาสาสมัครดับเพลิงที่เข้าไประงับเหตุรายหนึ่งบอกว่า


“จ่าคับ จากไฟไหม้รถบัส นร.จ่าคงเห็นแค่ถังก๊าซ CNG ที่อยู่ท้ายรถใช่ไหมคับ


ผมจะบอกจ่าให้นะว่าผมคืออาสานักดับเพลิงที่เข้าไปตรวจสอบความร้อนของทุกถัง และไปเจออยู่ 2 ถัง ที่ถูกติดตั้งไว้ในห้องโดยสารชั้นล่าง ถ้านึกไม่ออกว่าตรงไหน มันก็คือชั้นล่างที่คณะทัวร์ชอบเอาไว้เป็นพื้นที่เล่นไพ่ หรือร้องคาราโอเกะนั้นแหละ



ถังมันจะอยู่ห้องคนขับ 1 ถังด้านขวา และหลังประตูทางขึ้นหน้ารถด้านซ้าย และสภาพถังนั้นมีการลุกไหม้จนทำให้วาล์วปิดเปิดของตัวถังชำรุดจนไม่สามารถปิดหรือเปิดได้ 


และผมเอง ก็ไม่เคยเจอรถบัสคันไหน ติดตั้งถังเอาไว้ในจุดนี้เลยนะ เพราะถ้ามันเกิดการรั่วไหลขึ้นมา ก๊าซที่ไหล มันจะออกไปไหนไม่ได้เลย มันจะวนอยู่ภายในห้องโดยสารชั้นล่าง และจะไหลขึ้นบันไดไปชั้น 2 เพราะก๊าซชนิดนี้จะเบากว่าก๊าซ LPG ซึ่ง LPG จะลอยต่ำกว่าระดับพื้นที่ 0.5 ซม. ซึ่งก๊าซพวกนี้ ถ้าจุดติด มันจะมีความร้อนมากเกือบ 3000°C จ่าลองดูภาพการติดตั้งของถัง 2 ลูกนี้ดูนะ”



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง