ไอเดียดี! เจ้าภาพไม่รับพวงหรีด ขออาหารเม็ดให้หมา-แมวจรแทน

ไอเดียดี! เจ้าภาพไม่รับพวงหรีด ขออาหารเม็ดให้หมา-แมวจรแทน

13428 ก.ย. 67 22:05   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

แปลกแต่ได้บุญเต็มๆ งานศพที่เบตงเจ้าภาพออกปากไม่ขอรับพวงหรีด หากจะส่งมาขอเป็นอาหารเม็ดให้หมาและแมวจรจัด-พิการ งานนี้ช่วยได้หลายสิบชีวิต

(28 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าว จ.ยะลาได้รับรายงานมาว่า ที่ศาลา 3 ณาปนสถานเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีเรื่องแปลก คือผู้ที่ไปร่วมงานศพได้นำอาหารสุนัข อาหารแมว ไปมอบให้วางหน้าโล่งศพ แทนที่จะเป็นพวงหรีด เหมือนงานศพอื่นๆทั่วไป จึงเดินทางไปสอบถามพูดคุยกับญาติๆ ผู้เสียชีวิต


เมื่อเดินทางไปถึง ก็พบกับญาติๆ ของผู้เสียชีวิตคอยต้อนรับแขกที่มาร่วมงานเหมือนงานศพทั่วไป แต่ที่แปลกคือ ที่บริเวณด้านหน้าโรงศพของ น.ส.ญาณีนาถ อินต๊ะอัฑฒ์ อายุ 52 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในช่องท้อง ไม่มีพวงหรีดแม้แต่พวงเดียว แต่มี อาหารสุนัข อาหารแมว หลายขนาด หลายยี่ห้อวางอยู่ด้านหน้าเต็มไปหมด


น.ส.พัชรรินทร์ อินต๊ะอัฑฒ์ น้องสาวของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า เนื่องจากตนเป็นประธานชมรมคนรักสัตว์เบตง จึงมีความคิดว่าหากผู้ที่มาร่วมงานศพพี่สาวนำพวงหรีดมามอบให้เพื่อแสดงความเสียใจ ก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร เพราะเดี๋ยวก็ต้องทิ้ง แต่หากนำอาหารสุนัข อาหารแมว มามอบให้ หลังเสร็จงาน ตนก็จะได้นำอาหารเหล่านี้ ไปให้สุนัข แมว พิการ จรจัด ที่ตนและทีมงานไปช่วยแล้วนำมาเลี้ยงไว้



ซึ่งอาหาร 1 กระสอบ สุนัข ก็จะกินได้ 30-40 ตัว ตนจึงบอกคนรู้จัก เพื่อนๆว่า ไม่อยากได้พวงหรีด แต่อยากได้อาหารสุนัข อาหารแมว  ผู้ที่มาร่วมงานจึงนำอาหารสุนัข อาหารแมว มาให้เป็นการทำบุญร่วมกันอีกด้วย


ด้าน น.ส.ฐาปณีย์ บัวงาม ผู้ดูแลสุนัข แมว พิการ ที่ทางชมรมนำมาเลี้ยวไว้ เล่าว่า แต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงสุนัขและแมว หลายพันบาท สุนัขและแมวที่เลี้ยวไว้ ส่วนใหญ่จะพิการ บางตัวก็ขาขาด บางตัวตาบอด หลังจากที่พวกตนไปช่วยเหลือและนำมารักษาแล้ว ก็ต้องเลี้ยงไว้ เพราะปล่อยไปสุนัขและแมวเหล่านี้ก็จะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และจะเป็นภาระของสังคม



เริ่มแรกก็มีเพียงไม่กี่ตัว แต่ปัจจุบันนี้ มีเพิ่มขึ้นมาก อย่างสุนัขก็มีประมาณ 60 ตัว แมวก็เป็น 10 ตัว ดังนั้นอาหารที่ผู้มาร่วมงานศพ นำมามอบให้ ก็จะได้ช่วยให้สุนัขและแมว เหล่านี้ได้มีกิน ลดค่าใช้จ่ายของชมรม และยังเป็นการร่วมทำบุญให้กับผู้ที่เสียชีวิตอีกด้วย



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง