หนุ่มตกอับไม่มีเงิน รถน้ำมันหมด สุดอึ้งเจอ ตร.น้ำใจงาม

หนุ่มตกอับไม่มีเงิน รถน้ำมันหมด สุดอึ้งเจอ ตร.น้ำใจงาม

23519 ก.ย. 67 17:15   |     Tum1

หนุ่มตกอับ รถน้ำมันหมด สุดอึ้งเจอ ตร.เมืองชัยภูมิน้ำใจงาม ควักกระเป๋าไปซื้อน้ำมันมาเติมให้

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 19 กันยายน 2567 ทีมข่าวได้ขับรถผ่านไปถึงช่วงริมถนนราชพฤกษ์ ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ และพบรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน XXฉ-XX25 ชัยภูมb สภาพเก่า จอดอยู่ข้างทาง โดยมีนายชัยมงคล (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี อาชีพค้าขาย อยู่ใน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าวมา  

ขณะเดียวกัน ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ขี่จยย.ผ่านมาเทียบข้าง และสอบถามว่า "รถเป็นอะไร" ชายหนุ่มคนขับรถกระบะ จึงบอกว่า "รถน่าจะน้ำมันหมด" พอตำรวจฯ ได้ยินว่าน้ำมันหมด จึงถามว่า "มีเงินเท่าไหร่ พอ 200 บาทไหม?" ชายหนุ่มจึงตอบว่า "ไม่มีเงินติดตัวมาเลย" ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ จึงขี่รถออกไป พักหนึ่งก็ขี่ จยย.กลับมาที่รถกระบะที่จอดหมดน้ำมันอยู่ พร้อมแกลลอนบรรจุน้ำมัน มาช่วยนำเติมให้รถกระบะดังกล่าว


เหตุการณ์นี้ ทำให้หนุ่มรายนี้ถึงกับอึ้งไปชั่วขณะ ที่ปกติไม่เคยเจอตำรวจแบบนี้ ที่ผ่านมามีทัศนคติที่ที่ค่อยดี(ไม่เคยได้สิ่งดี)กับตำรวจมาตลอด ทำให้เกิดคำถามในหัว "อะไร ยังไง ทำไมถึงได้มาช่วย" ชายรายดังกล่าวทำได้เพียงแค่ยกมือไหว้ และขอบคุณ ชื่นชมนายตำรวจรายนี้ด้วยใจจริง



นายชัยมงคล กล่าวว่า เดินทางมาจาก อ.บ้านเขว้า โดยจะนำผ้าไหมซึ่งเป็นสมบัติของพ่อที่เป็นช่างทำผ้าไหม มาเพื่อจะไปจำนำที่โรงจำนำในตัวเมืองชัยภูมิ นำเงินมาจุนเจือครอบครัวที่มีรายได้ไม่เพียงพอในตอนนี้ แต่โรงรับจำนำไม่รับไว้ เนื่องจากผ้าผืนนี้ไม่สมบูรณ์ จึงต้องเดินคอตกออกมา และขับรถกระบะมาเส้นทางดังกล่าว เพื่อจะกลับบ้านที่ อ.บ้านเขว้า แต่รถก็เริ่มกระตุกจนรถดับ จึงต้องจอดเข้าข้าง กระทั่งมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองชัยภูมิ น้ำใจงามท่านนี้ ที่เข้ามาช่วยเหลือ ไปหาซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ 



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำใจงาม ที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ตกทุกข์ได้ยากเดือดร้อนในครั้งนี้ ทราชื่อคือ ร.ต.ต.พิทยาคม แก้วทน รอง สว.(จร.)สภ.เมืองชัยภูมิ เจ้าตัวเปิดเผยว่า ขณะที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ ขับขี่รถออกตรวจวินัยจราจรประจำวันตามปกติ บังเอิญได้ขับรถตามหลังรถกระบะคันดังกล่าว เห็นรถสภาพเก่า และขับกระตุกมาเกือบตลอดทาง ก่อนที่จะจอดลงข้างทาง 

ตนจึงเข้าไปสอบถาม จนทราบว่ารถน้ำมันหมด เลยจะอาสาไปซื้อน้ำมันให้ แต่คนขับไม่มีเงินเลยสักบาท ก็เลยตัดสินใจใช้เงินส่วนตัวจำนวน 200 บาท เพื่อไปซื้อน้ำมันมาเติมรถให้กับประชาชน เพื่อที่จะได้ขับรถเดินทางกลับไปถึงบ้านได้ ยืนยันว่า เป็นการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน ตามที่ตนจะทำได้บ้างในครั้งนี้เท่านั้น




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง