ทัวร์ลงยับ “รร.วัดเขาพระยาฯ” โดนฉะรับบริจาคไวกว่าไว้อาลัย

ทัวร์ลงยับ “รร.วัดเขาพระยาฯ” โดนฉะรับบริจาคไวกว่าไว้อาลัย

103003 ต.ค. 67 14:10   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ชาวเน็ตฉะยับโรงเรียนวัดเขาพระยาฯ โพสต์เปิดบัญชีรับบริจาคเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้ประสบเหตุไฟไหม้รถบัส ก่อนโพสต์ไว้อาลัยผู้สูญเสีย

(3 ต.ค. 67) กลายเป็นเรื่องดราม่าขึ้นที่เพจของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ประสบเหตุรถบัสทัศนศึกษาเกิดอุบัติเหตุ ไฟไหม้ จนทำให้มีเด็กนักเรียนชั้น ป1-ม.3 เสียชีวิต 20 คน ครูอีก 3 คน กลายเป็นโศกนาฏกรรมที่สั่นสะเทือนความรู้สึกของผู้คนในสังคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ผู้ว่าฯ แจงดราม่าบัญชีบริจาคช่วยผู้ประสบเหตุไฟไหม้รถบัส


หลังจากที่ทางเพจได้โพสต์ข้อความเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือนักเรียนและครูที่ประสบเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขาลานสัก เลขที่บัญชี 020450870603 ชื่อบัญชี “ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี” โดยระบุว่าการรับบริจาคดังกล่าวเพื่อฟื้นฟูเยียวยาผู้ปกครอง ญาติพี่น้องของผู้ประสบเหตุฯ พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้ระวังมิจฉาชีพ ทางโรงเรียนไม่มีการบังคับ หรือโทรประสานงานให้บริจาคแต่อย่างใด



โพสต์ดังกล่าวกลับสร้างความไม่พอใจให้ชาวเน็ตจำนวนมากที่ติดตามอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเห็นว่าผ่านมาแล้วหลายวัน แต่ทางเพจของโรงเรียนยังไม่เคยโพสต์แสดงความเสียใจ หรือไว้อาลัยให้กับนักเรียนและคุณครูที่ประสบเหตุเลย แต่กลับสามารถดำเนินการเปิดรับบริจาคได้


รวมถึงมีการตั้งคำถามถึงความโปร่งใสของการบริจาคที่เกิดขึ้นว่าจะมีการเปิดเผยยอดบริจาคหรือไม่ และทำไมต้องมีการบริจาคแยก ในเมื่อทางภาครัฐมีมาตรการเยียวยาให้กับครอบครัวผู้ประสบเหตุแล้ว นอกจากนี้บางส่วนก็จี้ให้ผู้อำนวยการโรงเรียน ออกมาพูดขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ทั้งนี้พบว่าช่วงเวลา 11.30 น. ของวันนี้ ทางโรงเรียนได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจและความอาลัยต่อเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้กำลังใจครอบครัวของผู้ประสบเหตุ แต่ก็ดูเหมือนยังไม่สามารถทำให้ความรู้สึกไม่พอใจของชาวเน็ตลดน้อยลงได้ เพราะในช่องแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ดังกล่าว ยังมีคนเข้าไปต่อว่าการแสดงออกที่ล่าช้าอยู่เป็นจำนวนมาก


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง