สรุปประเด็นข่าว! "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ซื้อขายวุฒิการศึกษา-ตำแหน่งการงาน

สรุปประเด็นข่าว! "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ซื้อขายวุฒิการศึกษา-ตำแหน่งการงาน

146303 ก.ค. 67 14:45   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เพจดังสรุปประเด็นข่าว! "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ซื้อขายวุฒิการศึกษา-ตำแหน่งการงาน

(03 ก.ค. 67) เพจเฟซบุ๊ก "อรรถรส" โพสต์สรุปประเด็นดราม่า "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" โดยระบุข้อความว่า มาต่อที่ประเด็นข่าวของคุณต้นอ้อ ถึงประเด็นเรื่องการซื้อขายวุฒิการศึกษา รวมถึงตำแหน่งหน้าที่การงาน 👇 สรุปประเด็นข่าวได้ตามนี้ 


◾ ก็คือ มีคนหนึ่งมาร้องเรียน บอกว่าตนเป็นเหยื่อ ก่อนหน้านั้นตนเป็นผู้เสีย ไปร้องให้คุณต้นอ้อช่วย แล้วพอคุณต้นอ้อช่วย ก็ชวนมาทำงานด้วยกัน


◾ทางคู่กรณีบอกว่า คุณต้นอ้อได้มีการเสนอขายใบปริญญา ของมหาวิทยาลัยหนึ่ง เป็นเงิน 200,000 บาท คู่กรณีก็อยากได้วุฒิ ก็เลยมีการตกลงชื้อขายกัน


◾ ซึ่งในจำนวนเงิน 200,000 ที่ว่า ทางคู่กรณีแจ้งว่า มีการโอนเงินให้จำนวนทั้งหมด 4 ครั้ง (1500,50,000,50,000,99500)  โดยโอนไปยังบัญชีที่อ้างว่า เป็นอ.ของมหาลัย พอโอนเสร็จ ทางคนที่อ้างเป็น อาจารย์ก็ยังมาแสดงความยินดีที่ตนได้เป็นบัณทิต


◾ ไม่พอยังบอกอีกว่า ใบปริญญาจะได้ตอนประมาณ เดือน กพ. แต่พอผ่านมาตอนนี้ก็ยังไม่เห็นได้ /คู่กรณีบอกว่า คุณต้นอ้อบอกว่าที่ยังไม่ได้ เพราะมีการเปลี่ยนอธิบการบดี และบอกปัดไปเรื่อยๆ 


◾ จากนั้นคู่กรณียังบอกอีกว่า แล้วคุณต้นอ้อยังมีการเสนอเรื่องตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีอีกด้วย ด้วยเงิน 60,000 (แต่คู่กรณีไม่มีเงินเลยไม่ได้ซื้อ)


◾ ที่นี่พอประเด็นข่าวออกมา หลายคนก็มองว่า มันเป็นดิสเครดิต หรือใส่ร้าย ใส่ความกันหรือเปล่า


◾ ทางคู่กรณีบอกว่า พอวุฒิการศึกษาที่ชื้อมาแล้วไม่ได้สักที ตนเลยขอตัวออกจากมูลนิธิ ยืนยันอีกว่า การออกมาพูดเรื่องนี้ไม่ได้ใส่ร้าย


◾นอกจากนี้คู่กรณียังให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "สาบานให้ตายเลย ว่าการออกมาครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจจะไปดิสเครดิตของเขาเลย เราเป็นผู้ถูกกระทำจริงๆ เราเป็นผู้เสียหายจริงๆ"


◾แล้วที่คู่กรณีช้ำใจเพราะเธอไปทราบว่า จริงๆแล้วเงินซื้อขายวุฒิ มันแค่ 150,000 บาท แต่ทางคุณต้นอ้อ กินส่วนต่างไป 50,000 


◾ทางด้านคุณต้นอ้อ ก็ได้มาชี้แจง ที่บอกว่าที่มีการชื้อขายตำแหน่งคณะทำงานรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี "ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง" แต่ในส่วนเรื่องชื้อขายวุฒิการศึกษาไม่ได้พูดถึง


◾ ต่อมาอีกโพสต์ทางคุณต้นอ้อก็ได้บอกว่า "มีบางเพจ บางกลุ่ม ได้เปิดเผยแชทพาดพิง และบิดเบือนเรื่อง ซึ่งต้นอ้อยืนยันว่าตนมีหลักฐานในการโต้แย้ง" 


◾ ตอนนี้ทางคุณต้นอ้อ อยู่ในกระบวนการรวบรวมหลักฐาน และจะเอาผิดกับผู้ที่ทำให้ตนเสียหาย 


สรุปเรื่องราวมันก็ประมาณนี้ ยังไงก็รอฟังคำชี้แจงให้ครบทุกรอบด้าน ทั้งทางฝั่งคุณต้นอ้อ รวมถึงมหาวิทยาลัยด้วยแล้วกัน 

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง