รวบ! สาวเป็นหนี้เงินกู้ 6 หมื่นบาท วิ่งราวสร้อยนาค 3 เส้น ประมาณ 4 หมื่น สุดท้ายไปไม่รอด

รวบ! สาวเป็นหนี้เงินกู้ 6 หมื่นบาท วิ่งราวสร้อยนาค 3 เส้น ประมาณ 4 หมื่น สุดท้ายไปไม่รอด

19220 ก.ย. 67 22:23   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

รวบ! สาวเป็นหนี้เงินกู้ 6 หมื่นบาท วิ่งราวสร้อยนาค 3 เส้น ประมาณ 4 หมื่น สุดท้ายไปไม่รอด อ้างสามีไม่ได้ช่วยหาเงิน

(20 ก.ย. 67) ร.ต.ท.ธนกิจ แก่นอินทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ภายในตลาดแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 8 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ หน้าร้านขายเครื่องประดับ นาค และจิวเวลรี่ พบ Mrs.Sreyno Chhor อายุ 32 ปี สัญชาติกัมพูชา ถูกประชาชนช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลาง สร้อยคอนาค จำนวน 3 เส้น มูลค่ารวมประมาณ 40,000 บาท อยู่ในมือผู้ต้องหา ขณะจับกุมเจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่น


จาการสอบถาม นาง สไรโน ชอ เล่าว่า ตนเองเป็นลูกจ้างเลี้ยงไก่ ได้เดินทางมาจาก อ.กบินบุ รี จ.สระแก้ว เมื่อเช้านี้ (20 ก.ย.67) เพื่อเดินทางมาหาน้าสาวที่อยู่ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบจึงเดินทางมาที่ตลาดดังกล่าว เนื่องจากตนเคยเอาทองมาขายที่ตลาดนี้ และทำทีเข้าไปขอดูสร้อยคอนาค จำนวน 3 เส้น เมื่อสบโอกาสจึงคว้าทองวิ่งหนีไป จนถูกชาวบ้านและเด็กในร้านจับกุมตัวได้ที่ลานจอดรถ 


ส่วนสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเพราะตนเป็นหนี้เงินกู้อยู่ 6 หมื่นบาทไม่มีเงินใช้หนีที่ยืมมาเพื่อเลี้ยงลูก 2 คน ส่วนสามีไม่ได้ช่วยเหลือตนเองหาเงิน ด้วยตนเองเป็นหนี้อยู่รู้อยู่แล้วว่าสร้อยนาคดังกล่าว มีราคาถ้าเอากลับไปขายที่ประเทศตนเองจะได้ราคาสูงพอที่จะใช้หนี้ได้ จึงลงมือก่อเหตุและโดนจับตัวไว้ได้ 


ด้านนายประวัติ เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ทำทีมาขอดูสร้อยนาค ที่ร้าน โดยพนักงานของร้านได้นำสร้อยนาคจำนวน 3 เส้น มาให้ผู้ก่อเหตุดู จากนั้นผู้ก่อเหตุได้อาศัยจังหวะที่พนักงานเผลอ หยิบสร้อยนาค จำนวน 3 เส้นดังกล่าว แล้ววิ่งหลบหนีไป จากนั้นพนักงานจึงได้ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากประชาชนที่อยู่บริเวณภายในตลาด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้มาตรวจสอบ และจับกุมไว้ได้


นางพิมพ์เดือน อายุ 59 ปี ผู้เหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเด็กในร้านเอาทองออกมาให้ผู้ก่อเหตุดู จำนวน 3 เส้น รวมแล้วประมาณ 8 บาทได้ พอสบโอกาสผู้ก่อเหตุคว้าทองเดินออกมาจากร้านพอน้องในร้านตะโกนช่วยด้วยคนร้ายเอาทองไป ช่วยจับที ผู้ก่อเหตุจึงออกวิ่งหนี พวกตนจึงพากันวิ่งตามไปช่วยกันจับตัวได้ที่ลานจอดรถของตลาด สอบถามรู้ว่าเป็นชาวกัมพูชา และเดินทางมาจากกบินบุรี 


ด้าน พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า วันนี้ประมาณ 13.39 น. ได้มีผู้ต้องหาเป็นคนสัญชาติกัมพูชา อายุ 32 ปี ได้มาขอดูเลือกซื้อนาคจำนวน 3 เส้น พอสบโอกาสได้รวบสร้อยนาคทั้ง 3 เส้นหลบหนี ขณะหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต 4 ได้ออกตรวจบริเวณนี้พอดี แล้วมีพลเมืองดีแจ้งจึงได้ติดตาม และมีพลเมืองดีอีกส่วนได้ช่วยตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ ผู้ต้องหาเป็นผู้หญิงจากการสอบถามแล้ว บอกว่าตัวเขาติดหนี้ทำงานอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี มาหาญาติที่นี่เพื่อจะมายืมเงิน แต่ยังไม่เจอญาติจึงมาก่อเหตุ 


จากการสอบถามว่าทำไมถึงมาขโมยนาค เขาให้คำตอบว่าเขาไม่มีความรู้เรื่องทองหรือนาค แต่คิดว่ามีมูลค่าหลังจากการขาย จากการสอบถามจากทางร้านบอกว่านาคจะมีมูลค่าถ้าหากขายที่ประเทศกัมพูชา เพราะฉะนั้นถ้าเขาได้ไปแล้วนำไปขายที่ประเทศกัมพูชาสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นเงินได้ มูลค่าหลักเส้นที่หนึ่งและเส้นที่สองเส้นละ 15,000 บาท เส้นที่สาม 10,000 บาท มูลค่าทรัพย์ที่ถูกวิ่งราวครั้งนี้รวมแล้ว 40,000 บาท เนื่องจากเป็นการกระทำที่ฉกฉวยซึ่งหน้า เลย แจ้งข้อกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่น ซึ่งตัวเขามีบัตรทำงานในประเทศไทย ซึ่งในส่วนจะตรวจสอบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวต้องตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง