กู้ระเบิด 15 กก.ซุกในกล่องควบคุมไฟ ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส

กู้ระเบิด 15 กก.ซุกในกล่องควบคุมไฟ ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส

15516 ต.ค. 67 17:17   |     Tum1

กู้ระเบิด 15 กก.ซุกในกล่องควบคุมไฟ ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส

ที่ จ.ปัตตานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 ต.ค.67 พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4208 ว่าขณะเดินลาดตระเวนพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่บริเวณริมถนน และพบว่าที่กล่องควบคุมไฟ ซึ่งติดตั้งอยู่ที่เสาไฟฟ้าริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส หมู่ 1 ต.บางปู มีลักษณะผิดสังเกต จึงให้รีบเข้ามาตรวจสอบ 

หลังรับแจ้ง ได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นเส้นทางสายดังกล่าว โดยให้รถใช้เส้นทางสายนราธิวาส-ปัตตานี เพื่อความปลอดภัย หลังจากเจ้าที่ได้ทำการสังเกตพื้นที่ดังกล่าว โดยเฉพาะกล่องควบคุมไฟ มีลักษณะผิดสังเกตตามที่ได้รับแจ้ง ชุดเก็บวัตถุระเบิดจึงได้ ทำการตัดสัญญาณทุกระบบ 



จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้ทำการเปิดฝาตู้ควบคุมไฟดังกล่าว ปรากฏว่า ต้องรีบหนีออกมาห่างจากตู้ไฟ เนื่องจาก ภายในตู้มีกล่องเหล็ก ลักษณะคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายเคยนำมาก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ทุกฝ่ายถอยออกจากรัศมีระเบิด เพื่อความปลอดภัย 

ต่อมา จึงใช้หุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิด เข้าไปทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าวอีกครั้ง เพราะเกรงว่าคนร้าย จะใช้ระเบิดดักไว้เพื่อลวงเจ้าหน้าที่ ก่อนจะใช้ปืนแรงดันน้ำฉีดเข้าไปที่กล่องต้องสงสัย เพื่อทำการทำลาย หรือตัดวงจรระเบิด 



เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการตรวจสอบอีกครั้ง พบว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าว เป็นระเบิดแสวงเครื่องจุดชนวนด้วยรีโมตคอนโทรล น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ด้านชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า ระเบิดที่เจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้นั้น เชื่อว่า คนร้ายน่าจะนำมาซุกไว้ช่วงที่มีเหตุโจมตีฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบางปู เมื่อคืนวันที่ 9 ต.ค.67 ที่ผ่านมา โดยคนร้ายหวังจะกดชนวนระเบิด ในช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ เพื่อจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่คาดว่าระเบิดไม่ทำงาน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาพบและเก็บกู้ไว้ได้ดังกล่าว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง