ตู้คอนเทนเนอร์เบียด ทับหัวคนงานดับคาที่

ตู้คอนเทนเนอร์เบียด ทับหัวคนงานดับคาที่

51916 ต.ค. 67 18:11   |     Tum1

คนงานก่อสร้าง เดินใส่หูฟังฟังเพลง โดนรถยกตู้คอนเทนเนอร์เบียดทับหัวดับคาที่

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 16 ต.ค. 67 พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมด้วย ร.ต.ท.ชณัฏฐ์ เทพละออ รองสารวัตร สอบสวน , แพทย์นิติเวชสถาบันรามาจักรกรีนฤบดินทร์ และมูลนิร่วมกตัญญู ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสภาพศพของนายสายชล (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ชาว อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังจากที่ทีมกู้ชีพและอาสาสมัคร ช่วยกันทำ CPR ยื้อชีวิตแต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ยืนยันเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ภายในลานตู้คอนเทนเนอร์แห่งหนึ่ง ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จากการตรวจสอบสภาพศพ พบบาดแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะกับที่ข้อเท้าข้างขวา 


สอบถาม นายจรัญ (สงวนนามสกุล) เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย ให้ข้อมูลว่า นายสายชล เป็นคนงานก่อสร้างของอีกบริษัทหนึ่งที่อยู่ข้างเคียงกัน ก่อนเกิดเหตุเดินมาในลานวางตู้คอนเทนเนอร์แห่งนี้ เพื่อไปเข้าห้องน้ำ หลังเข้าห้องน้ำเสร็จ ก็เดินกลับมา เพื่อจะลัดซอกตู้คอนเทนเนอร์กลับไปทำงาน 

แต่ระหว่างที่เดินมานั้น ผู้ตายได้ใส่หูฟังฟังเพลงมาด้วย ทำให้ไม่ได้ยินเสียงรถยกตู้คอนเทนเนอร์ ที่กำลังยกตู้คอนเทนเนอร์มาวาง จึงถูกดันตัวอัดกับตู้คอนเทนเนอร์ จนกระทั่งหมดสติไป และเจ้าหน้าที่พยามยื้อชีวิต แต่ก็ไม่เป็นผล เสียชีวิตที่จุดเกิดเหตุดังกล่าว 



ขณะที่ นายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) คนขับรถยกตู้คอนเทนเนอร์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นจังหวะที่ต้องวางตู้คอนเทนเนอร์ เริ่มเรียงแถวใหม่จากพื้นลาน จึงทำให้ไม่ต้องยกตู้สินค้าขึ้นสูงมาก และขณะที่กำลังเคลื่อนตู้ฯไปวางตามแนว ไม่คาดคิดว่าจะมีใครมาเดินตัดหน้า เพราะเป็นพื้นที่ทำงาน ซึ่งตามปกติแล้ว จะไม่มีใครเดินผ่านหรืออยู่จุดดังกล่าวอยู่แล้ว หลังจากที่เคลื่อนตู้ฯ เข้าไปตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งถอยหลังเพื่อตั้งแนวจึงหันไปเห็นว่า มีคนนอนแน่นิ่งอยู่ จึงรีบจอดรถลงมาดู และเรียกหัวหน้างานให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ 


เบื้องต้น ผู้กำกับการ สภ.บางแก้ว สั่งการให้เรียกสอบผู้เกี่ยวข้องทุกปาก เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียด พร้อมทั้งเชิญตัวคนขับรถยกตู้คอนเทนเนอร์ ไปสอบปากคำเพิ่มที่ สภ.บางแก้ว และให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่นิติเวชอีกครั้ง ก่อนประสานญาติมารับศพ ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง