ตาวัย 73 ออกวางลอบปู เป็นลมตกเรือ จมน้ำดับสลด

ตาวัย 73 ออกวางลอบปู เป็นลมตกเรือ จมน้ำดับสลด

40329 ส.ค. 67 13:23   |     Tum1

ตาวัย 73 ออกเรือวางลอบปู เป็นลมตกเรือ ครอบครัวออกตามหาทั้งคืน พบเป็นศพในคลองตอนเช้า ยายเผยก่อนออกเรือห้ามแล้วแต่ไม่ฟัง

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ร.ต.อ.ปรัชญา พิณรัตน์ ร้อยเวร สภ.เขาสมิง ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต ในคลองท่าหาด ม.2 ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลเขาสมิง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถาน ตราด รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บริเวณริมคลองท่าหาด พบชาวบ้านยืนอยู่เป็นจำนวนมาก ที่โรงจอดเรือ พบศพนายมนัส (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี ญาติได้นำร่างขึ้นฝั่งและใช้ผ้าขาวคลุมไว้ ภายในคลองพบเรือของผู้เสียชีวิต บนเรือมีลอบปูวางอยู่กว่า 20 หลัง หลังทราบข่าว นางเอียด (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เดินไปที่ร่างของสามีถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ แพทย์เวรโรงพยาบาลเขาสมิง ชันสูตรไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย



สอบถามนางเอียด ทราบว่า เมื่อวานนี้นายมนัส ได้ออกเรือวางลอบปูช่วงเวลา 13.00 น. จนเวลา 20.00 น. ออกเรือไปเก็บกู้ลอบที่วางดักไว้ แต่จนดึกก็ยังไม่กลับบ้าน จึงบอกลูกกับหลานให้ช่วยกันตามหา แต่ไม่พบ จนเช้านี้ออกตามหาต่อ พบเป็นศพดังกล่าว ซึ่งช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ นายมนัสออกไปซื้อปลาเหยื่อ แล้วเกิดเป็นลมล้มลง จนชาวบ้านต้องช่วยกันหายาดมมาให้ดม ตนจึงบอกกับนายมนัสว่า วันนี้ไม่ต้องออกเรือ แต่นายมนัสไม่ฟัง ก็ยังออกเรือจนเกิดเหตุดังกล่าว



นายนิวัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี หลานชาย ให้ข้อมูลว่า ตอนตี 1 ตนได้รับโทรศัพท์ว่า ตาออกเรือและหายตัวไป จึงช่วยออกตามหา แต่ช่วงกลางคืนไม่พบ จนวันนี้ตนออกหาอีกรอบ พบเรือติดอยู่ริมคลองท่าหาดและไฟสวมศีรษะตกอยู่ ซึ่งระดับน้ำอยู่ประมาณ 1.50 เมตร ก่อนที่ครอบครัวและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะระดมกำลังหา และพบร่างของตาจมอยู่ใต้น้ำ สภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ภายในคลอง จึงรีบนำกลับเข้าฝั่ง 


ข่าวที่คล้ายกัน :


เบื้องต้น ร.ต.อ.ปรัชญา ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตไปที่โรงพยาบาลเขาสมิง และจะได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง