เมืองสองแคว คัดเลือกทหารออนไลน์ ครั้งที่ 1

เมืองสองแคว คัดเลือกทหารออนไลน์ ครั้งที่ 1

43319 ต.ค. 67 13:10   |     Tum1

เมืองสองแคว คัดเลือกทหารออนไลน์ ครั้งที่ 1 แม่ทัพภาคที่ 3 สังเกตการณ์ ให้คำมั่น กองทัพจะดูแลลูกหลานท่านอย่างดี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2567 พล.ท.กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ แม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะ ผอ.ประจำ กอ.ประสานงานการรับสมัครและการคัดเลือก กองทัพภาคที่ 3 พร้อมคณะ เดินทางมาสังเกตการณ์ การรับสมัครและคัดเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีการร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2568 (ครั้งที่ 1) ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ที่สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก



แม่ทัพภาคที่ 3 ได้เข้าพบปะพูดคุย กับญาติของผู้ที่เดินทางมาเข้าทำการคัดเลือก เข้ารับราชการทหารกองประจำการ พร้อมระบุว่า ขอให้ พ่อ แม่ ผู้ปกครองมั่นใจในระบบการฝึก และการดูแลลูกหลานของท่าน ที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ นอกจากได้รับการฝึกระเบียบวินัยแล้ว ผู้ที่สนใจจะฝึกอาชีพ หรือศึกษาเพิ่มเติม เพื่อมีคุณวุฒิที่สูงขึ้น กองทัพก็พร้อมที่จะสนับสนุน และใครที่อยากจะเป็นทหารอาชีพ กองทัพบกก็ยังมีการเปิดรับสมัครสอบ นักเรียนนายสิบ สำหรับผู้ที่ผ่านการเป็นทหารเกณฑ์ ยังมีคะแนนพิเศษเพิ่มเติมอีกด้วย


   

จากนั้น พล.ท.กิตติพงษ์ ได้ทำการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ แก่คณะกรรมการคัดเลือกฯ และผู้เข้ารับการคัดเลือกในขั้นตอนต่างๆ พร้อมกับให้เกียรติเป็นผู้มอบใบรับรองผลการคัดเลือกฯ ให้กับผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารับราชการทหารกองประจำการในวันนี้ด้วย


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง :



สำหรับการสมัครคัดเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์นั้น ไม่จำกัดวุฒิ และเลือกลงหน่วยได้ตามความสมัครใจ สมัครด้วยตนเองผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ https://rcm.rta.mi.th หรือสมัครด้วยตนเอง ที่หน่วยสัสดีใกล้บ้าน ซึ่งคุณสมบัติของผู้สมัคร เบื้องต้นคือ

  • ทหารกองเกินที่มีอายุ 18-20 ปีบริบูรณ์ ในปี 2568 (เกิดปี 2548 - 2550)
  • ทหารกองเกินที่มีอายุ 22-29 ปีบริบูรณ์ ในปี 2568 (เกิดในปี 2539 - 2546) ซึ่งเป็นผู้ที่ผ่านการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการแล้ว แต่ไม่ถูกเข้าเป็นทหารกองประจำการ
  • ขนาดรอบตัว ตั้งแต่ 76 ซม.ขึ้นไป ในเวลาหายใจออก มีส่วนสูง 146 ซม.ขึ้นไป


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง