ระทึก! รถบัสนำเที่ยวต่างชาติไฟไหม้ ระดมรถน้ำสกัดไฟวุ่น

ระทึก! รถบัสนำเที่ยวต่างชาติไฟไหม้ ระดมรถน้ำสกัดไฟวุ่น

58016 ต.ค. 67 22:25   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ระทึก! รถบัสนำเที่ยวต่างชาติไฟไหม้ ระดมรถน้ำสกัดไฟวุ่น เคราะห์ดีเป็นจะหวะที่นักท่องเที่ยวลงไปกินข้าว

(16ต.ค.67) ค่ำที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุรพัฒน์ ภาดี รอง สว.(สอบสวน ) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุรถทัวร์นำเที่ยว เกิดเหตุไฟลุกไหม้ ถนนคู่ขนานมิตรภาพสายเก่า ตรงข้ามสวนสาธารณะเขาแคน เขตเทศบาลเมืองปากช่อง หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปากช่อง แล้วรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีรพล ระเบียบโพธิ ผกก.สภ.ปากช่อง นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง พร้อมกำลังตำรวจ จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง      


ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ช่วงกลางและท้ายรถทัวร์นำเที่ยวปรับอากาศ ยี่ห้อ สะแกนเนีย สีแดงเลือดหมูคาดดำ มีเปลวไฟสีแดงลุกท่วมพร้อมกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองปากช่อง , อบต.ปากช่อง รวม 3 คันร่วมกันดับนาน 30 นาทีเพลิงจึงสงบ


     

จากการสอบสวน คนขับรถทัวร์ทราบว่า ได้นำนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย 50 คน ออกจากกรุงเทพมหานคร มาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  และแวะกินข้าวเย็นที่ร้านบ้านไม้ชายน้ำ ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ หลังรถของร้านอาหารมารับนักท่องเที่ยวไปกินอาหารในร้าน จู่ ๆ เกิดไฟลุกไหม้บนเบาะด้านหลังรถ พอดีกับที่มีชาวบ้านที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะเขาแคน รวมทั้ง นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง รีบวิ่งออกมาดูและอำนวยการดับเพลิง 



ทั้งนี้ไฟลุกไหม้รถเกือบวอดทั้งคัน โดยไม่ทราบสาเหตุเกิดจากสาเหตุใด อีกทั้งรถใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง และเครื่องยนต์ก็ไม่ได้เสียหายแต่อย่างใด ส่วนกระเป๋าเดินทางไม่ได้รับความเสียหาย 


เบื้องต้นได้ประสานศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 ตรวจสอบสาเหตุการเกิดไฟลุกไหม้ ส่วนนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย ทั้ง 50 คน เทศบาลเมืองปากช่อง ได้จัดรถตู้นำไปส่ง ที่โรงแรม ในพื้นที่ ต.วังไทร ที่บริษัททัวร์ ได้จองไว้


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง