“ทนายเดชา” นัดบ่าย 2 วันนี้ แจ้งความ “ว.วชิรเมธี”

“ทนายเดชา” นัดบ่าย 2 วันนี้ แจ้งความ “ว.วชิรเมธี”

16618 ต.ค. 67 13:42   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ธรรมาสน์สั่น! “ทนายเดชา” โพสต์นัดผู้เสียหาย ร่วมแจ้งความ “ว.วชิรเมธี” พระนักเทศน์ชื่อดัง หลังมือดีปล่อยคลิปเทศนาที่ “ดิ ไอคอน” เพิ่ม

(18 ต.ค. 67) เรื่องราวเริ่มซับซ้อนและขยายวงมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับคดีบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป หลังจาก “บอส” ของบริษัททั้ง 18 คน ถูกนำตัวฝากขังแล้ว อีก 1 ผู้มีชื่อเสียงที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก คือ พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี พระนักเทศน์ชื่อดัง เนื่องจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอขณะที่ ว.วชิรเมธี รับกิจนิมนต์ เทศนาบรรดาแม่ข่ายธุรกิจ ดิ ไอคอน และมีบางช่วงบางตอนที่ดูเหมือนว่าพระชื่อดังกำลังพูดเชิญชวนให้คนหันมาทำธุรกิจกับบริษัทดังกล่าว


ล่าสุดวันนี้ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจทนายคลายทุกข์ ระบุว่า “อรุณสวัสดิ์ครับ ท่านใดได้รับความเสียหายจากบอสพระชักชวนร่วมลงทุนดิไอคอนแจ้งข้อมูลมานะครับ” และ “แจ้งหมายข่าวทนายคลายทุกข์ 14.00 น. ทนายเดชาในฐานะทนายความผู้เสียหาย มอบอำนาจให้ทนายกุ้ง ไปแจ้งความ ว.วชิรเมธี ที่กองปราบ”


นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ข้อความสื่อสารถึงตัวพระนักเทศน์ชื่อดังว่า “ผมขออนุญาตฝากคำสอนของสมเด็จพระสังฆราช ไปยัง ว.วชิรเมธี หรือบอส ว. ว่าให้นึกถึงคำสอนของสมเด็จพระสังฆราชด้วยนะครับ 

พี่น้องประชาชนคิดอย่างไรนะครับ ใครทราบเบาะแสเกี่ยวกับบอส ว. ให้ส่งมาที่ทนายเดชานะครับทาง inbox หรือ 02-948-5700 นะครับหรือทนายกุ้ง 081-625-2161 นะครับ”


สำหรับกรณีของพระ ว.วชิรเมธีนั้น ล่าสุด นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่าตนเองเป็นฆราวาส ไม่มีอำนาจตรวจสอบอะไรของพระ แต่ได้กำชับทางสำนักพุทธฯ แล้วว่าให้ติดตามอย่างใกล้ชิดว่ามีการร้องเรียนเข้ามาหรือไม่



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง