ผบช.สพฐ.ยืนยันผู้เสียชีวิตเหตุโศกนาฏกรรมรถบัสไฟไหม้ 23 ศพ เร่งพิสูจน์ฯ

ผบช.สพฐ.ยืนยันผู้เสียชีวิตเหตุโศกนาฏกรรมรถบัสไฟไหม้ 23 ศพ เร่งพิสูจน์ฯ

32101 ต.ค. 67 19:42   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ผบช.สพฐ ยืนยันผู้เสียชีวิตเหตุโศกนาฏกรรมรถบัสไฟไหม้ 23 ศพ แยกเป็น ชาย 11 ราย หญิง 7 ราย และยังไม่ระบุไม่ได้ 5 ราย โดยจะเร่งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

(1ต.ค.67) เวลา 17.00 น. พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเ"ไฟไหม้รถบัสนักเรียน"โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยลำเลียงศพผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย เรียบร้อยแล้ว จากนี้จะนำร่างทั้งหมดไปที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจเพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล 


พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวต่อไปว่า โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร.สั่งให้จัดตั้งจุดอำนวยการที่สถาบันนิติเวชฯ ขึ้นเป็นการชั่วคราว เพื่อทำการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ว่าเป็นศพผู้ใดบ้าง เพื่อที่จะได้เร่ง นำส่งร่างให้กับครอบครัวไปบำเพ็ญกุศลตามความเชื่อทางศาสนา


"ยืนยันว่าร่างที่เก็บกู้มาเป็นเพศชาย 11 ราย เพศหญิง 7 รายและระบุไม่ได้ 5 ราย ในส่วนการตรวจสอบอุปกรณ์กู้ภัย เจ้าหน้าที่จะทำเป็นลำดับต่อไปโดยในเบื้องต้นจะเป็นการเร่งเคลื่อนย้ายศพออกที่เกิดเหตุก่อน ลำดับต่อไปถึงจะเป็นการตรวจหาร่องรอยสาเหตุ" พล.ต.ท.ไตรรงค์ ระบุ 


ตอนนี้ขอให้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลุ่มงานตรวจที่เกิดเหตุทำการตรวจสอบก่อน ยังไม่สามารถถึงสาเหตุการเกิดเหตุครั้งนี้ได้ ทางพล.ต.อ.กิตติ์ทั้งนี้ได้มีการกำชับให้ทำการโดยไวที่สุด ไม่เกิน 48 ชั่วโมงจากนี้จะต้องสามารถทยอยรายงานผลได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง