ญาติเศร้ารับศพ สาวสุโขทัยป่วยไม่กล้าลางาน จำต้องฝืนทำงานจนตาย

ญาติเศร้ารับศพ สาวสุโขทัยป่วยไม่กล้าลางาน จำต้องฝืนทำงานจนตาย

60017 ก.ย. 67 20:52   |     ่joe

สุดเศร้า! สาวสุโขทัยป่วยหนักไม่กล้าลางานต่อ จำต้องฝืนมาทำงาน สุดท้ายเสียชีวิต เผยเป็นเสาหลักของบ้าน หาเลี้ยงแม่และลูกสาวอีก 2 คน ลูกคนโตเรียนชั้น ม.1 ร่ำไห้ “รักแม่มาก หนูจะหาเลี้ยงยายเลี้ยงน้องแทนแม่เอง”

จากกรณีโลกโซเชียลมีการตีแผ่เรื่องราวสุดเศร้าของ น้องเมย์ อายุ 30 ปี พนักงานสาวบริษัทในนิคมแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ที่มีอาการป่วยหนักและได้ขอลางานต่อ แต่หัวหน้างานขอใบรับรองแพทย์ เลยต้องฝืนร่างกายมาทำงานจนกระทั่งเสียชีวิต กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง


ต่อมาได้มีการอัปเดตข้อมูลไทม์ไลน์การเสียชีวิตของน้องเมย์ จากปากเพื่อนสนิท ระบุว่า ก่อนหน้านี้น้องเมย์ไม่มีประวัติการลางาน และเมื่อวันที่ 5 กันยายน น้องไม่สบาย ได้ไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ รักษาตามสิทธิ์ประกันสังคม ป่วยเป็นลำไส้ใหญ่อักเสบ ได้นอนรักษาตัววันที่ 5-9 หลังจากออกมาอาการไม่ดีขึ้น ก็ขอลาต่อ 10-12 และวันที่ 12 ช่วงเย็น ขอลางานกับหัวหน้าต่อวันที่ 13 ทางหัวหน้าก็ขอใบรับรองแพทย์


แต่ด้วยความกลัวจะโดนไล่ออก น้องจึงตัดสินใจมาทำงานวันที่ 13 กันยายน แต่ยืนทำงานได้แค่ 20 นาที ก็ต้องส่งตัวไปโรงพยาบาลด่วน ซึ่งทางโรงพยาบาลผ่าตัดพบลำไส้ขาดเลือดเน่า สุดท้ายน้องได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 กันยายน เวลา 16.40 น.



ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (17 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดวาลุการาม ต.โตนด อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานพิธีสวดพระอภิธรรมศพของน้องเมย์ พบบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยนางสวาสดิ์ อายุ 56 ปี แม่น้องเมย์ เปิดเผยว่า น้องเมย์มีลูกสาว 2 คน กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1 กับชั้น ป.3 ทุกเดือนจะส่งเงินมาให้ 2,000-3,000 บาท


ส่วนตนก็รับจ้างขายน้ำเต้าหู้ และรับจ้างทำความสะอาดบ้าน มีรายได้แค่พอยังชีพ หลังจากทราบน้องเมย์เสียชีวิตกะทันหัน ทุกคนในบ้านต่างก็หัวใจแตกสลาย เพราะน้องเมย์ทำงานเป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัว สำหรับค่าจัดงานศพตนไม่มีเงิน จึงต้องไปยืมจากญาติข้างบ้านมา 37,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายจัดงานศพให้กับลูกสาวที่เสียชีวิต โดยจะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน นี้



น้องใบพลู ลูกสาวคนโตของน้องเมย์ เผยทั้งน้ำตาว่า ได้เจอแม่ครั้งล่าสุดเมื่อช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา แม่พาไปเที่ยวที่สมุทรปราการ รู้สึกเสียใจและอยากบอกรักแม่มาก จากนี้คงได้แต่ทำใจ และต้องเรียนให้จบชั้น ม.6 เพื่อจะได้หางานทำเร็วๆ เลี้ยงยายเลี้ยงน้องแทนแม่ เรียนแค่ ม.6 ก็พอแล้ว กลัวยายไม่มีเงินจ่ายค่าเล่าเรียนต่อ เพราะแม่ไม่อยู่แล้ว



ด้านเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านโตนด ได้ลงพื้นที่ติดตามเพื่อหาทางช่วยเหลือ โดยพัฒนาสังคมฯจะช่วยกองทุนคุ้มครองเด็ก และเงินสงเคราะห์ครอบครัวตามระเบียบราชการ ขณะที่ประกันสังคมฯ แจ้งว่า ทายาทผู้เสียชีวิตจะได้รับสิทธิ์ค่าจัดการศพ 50,000 บาท พร้อมเงินสงเคราะห์ผู้เสียชีวิต 16,000 บาท และเงินเก็บเบี้ยชราภาพอีก 52,000 บาท

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง