นึกว่าโจร! พระคว้าค้อนทุบหัวชายเร่ร่อนดับคากุฏิ

นึกว่าโจร! พระคว้าค้อนทุบหัวชายเร่ร่อนดับคากุฏิ

89415 ก.ค. 67 22:45   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

นึกว่าโจร! พระคว้าค้อนทุบหัวชายเร่ร่อนดับคากุฏิ สอบพระอ้างอยู่ระหว่างรักษาป่วยจิตเวช

(15ก.ค.67) เวลาประมาณ 01.20 น. พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายถึงแก่ความตาย ที่ วัดโพธิสมภาร บ้านโพนตาล หมู่ 3 ต.ค่ายบกหวาน จึงรุดไปพร้อมชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย และหน่วยกู้ชีพกู้ภัย อบต.ค่ายบกหวาน

ที่เกิดเหตุภายในวัด มีกุฏิ 2 ชั้น สภาพทรุดโทรม พบพระรายหนึ่ง อายุ 43 ปี ชาวหนองคาย นั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่ระเบียงชั้น 2 โดยบอกว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุใช้ค้อนทุบศีรษะนายเป้ ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุลจนเสียชีวิต 


ตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบร่างของนายเป้นอนอยู่ในกุฏิชั้น 2 ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นลายสีดำ นอนหงาย บริเวณศีรษะมีบาดแผลเลือดออกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และพบค้อนมีคราบเลือดติดวางอยู่บนตู้ลิ้นชักพลาสติกภายในกุฏิ จึงได้ควบคุมตัวพระรายนี้ไปทำการลาสิกขาแล้วคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองหนองคาย


จากการสอบสวนทราบว่า พ่อแม่ของพระรูปนี้ให้มาบวชเพื่อช่วยสงบจิตใจและอยู่ระหว่างรักษาอาการป่วยจิตเวช ต้องกินยาประจำ โดยนายเป้นั้นเป็นคนเร่ร่อนอยู่หมู่บ้านใกล้เคียง มักจะมากินมานอนที่วัดแห่งนี้เป็นประจำ 


ก่อนเกิดเหตุพระที่ก่อเหตุนั่งฟังเพลงอยู่ที่ระเบียง จู่ ๆ เพลงก็เงียบเสียงไป มองไปภายในห้องก็พบนายเป้ก้ม ๆ เงย ๆ อยู่ใกล้กับโน้ตบุ๊กที่ใช้เปิดเพลง ด้วยความโกรธเข้าใจว่านายเป้จะมาขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของตนเองไป ซึ่งอ้างว่าไม่ชอบคนขโมยอยู่ก่อนแล้ว หากพบเห็นก็จะยิ่งโกรธมากขึ้น จึงคว้าเอาค้อนทุบเข้าที่ท้ายทอยและบริเวณศีรษะหลายครั้งจนร่างนายเป้แน่นิ่งไป 


หลังก่อเหตุได้เดินไปบอกพระรูปอื่นว่าฆ่านายเป้ตายให้ช่วยแจ้งตำรวจและไม่หนีไปไหน แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อและจะอ้างจิตเวชก็ไม่ได้ เพราะระหว่างสอบสวนผู้ก่อเหตุพูดจารู้เรื่อง แม้แต่ตอนลาสิกขาก็ยังท่องบทสวดได้ถูกต้องแม่นยำ

ด้าน พระลูกวัด เล่าว่า ทราบเพียงว่าผู้ตายมีพ่อมาแต่งงานใหม่กับชาวบ้านในหมู่บ้าน ส่วนผู้ตายมีอาการทางจิต เร่ร่อนไปเรื่อย พบเห็นตามงานบุญงานวัด ไม่ได้มาอยู่ประจำที่วัด ก็ตกใจที่จู่ ๆ มาอยู่ในกุฏิและถูกทำร้ายเสียชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา คุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ตาย ถูกนำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลหนองคายรอญาติติดต่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง