ยืนยันพบผู้เสียชีวิต 1 ราย กู้ภัยเร่งมือค้นหาผู้สูญหายอีก 2

ยืนยันพบผู้เสียชีวิต 1 ราย กู้ภัยเร่งมือค้นหาผู้สูญหายอีก 2

140129 ส.ค. 67 12:41   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างคนงานที่ติดอยู่ใต้อุโมงค์ที่ถล่มแล้ว 1 ราย ยืนยันเสียชีวิต พร้อมเร่งมือค้นหาผู้สูญหายอีก 2 ราย หวังช่วยชีวิตได้สำเร็จ

(29 ส.ค. 67) ความคืบหน้ากรณีอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่มที่ จ.นครราชสีมา เข้าสู่วันที่ 5 ของการค้นหาผู้สูญหายทั้ง 3 ราย หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมามีข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถขุดเปิดช่องเข้าไปถึงตัวรถได้แล้ว และคาดว่าผู้สูญหายจะติดอยู่ข้างใต้ลึกลงไป


ล่าสุดได้รับแจ้งยืนยันจากทีมกู้ภัยของการรถไฟฯ และทีมกู้ภัย Hunan Sunshine จากประเทศจีน ว่า พบคนงานคนแรกที่ติดอยู่ในอุโมงค์เสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร ขณะที่ทีมกู้ภัยจะยังคงเร่งมือเพื่อค้นหาผู้สูญหายอีก 2 รายต่อเนื่อง ด้วยความหวังว่าจะสามารถช่วยชีวิตคนงานที่เหลือได้สำเร็จ


สำหรับปฏิบัติการช่วยเหลือคนงานทั้ง 3 คน ทีมงานกู้ภัยต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทั้งจากปัญหาดินสไลด์ลงมาจากด้านบนอุโมงค์อย่างต่อเนื่องทำให้ต้องใช้เวลาในการขุดดินเพิ่มมากขึ้น การดันท่อช่วยชีวิตแล้วติดชั้นหินจนเจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนวิธีเป็นการสร้างกล่องค้ำยัน เพื่อป้องกันดินและหินที่ไหลลงมาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการให้ความช่วยเหลือ


ทั้งนี้ การรถไฟฯ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และพร้อมเยียวยาให้ความช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้กำลังใจทีมงานกู้ภัยทุกคน โดยขอให้อดทน และใช้ความระมัดระวัง เน้นความปลอดภัยในการปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือคนงานอีก 2 คน



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง