"บิ๊กต่อ"ผบ.ตร. ลงบันนังสตาสางคดีคาร์บอมบ์ รู้กลุ่มก่อเหตุแล้ว

"บิ๊กต่อ"ผบ.ตร. ลงบันนังสตาสางคดีคาร์บอมบ์ รู้กลุ่มก่อเหตุแล้ว

29201 ก.ค. 67 21:54   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

"บิ๊กต่อ"ผบ.ตร. ลงบันนังสตาสางคดีคาร์บอมบ์ รู้กลุ่มก่อเหตุแล้ว สั่งปรับแผนรัดกุม ฝึกยิงปืนเพิ่ม

(1ก.ค.67) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อมคณะฯ เดินทางลงพื้นที่ สภ.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เพื่อตรวจเยี่ยม สร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังเมื่อวานนี้(30มิ.ย.) มีคนร้ายลอบก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่บริเวณด้านหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลบันนังสตา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 34 ราย 


นอกจากนี้ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังได้ลงตรวจจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ด้านหลัง สภ.บันนังสตา พร้อมร่วมประชุมติดตามสถานการณ์และความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยมี พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และคณะฯ ร่วมให้ข้อมูล


พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นเรามีแผนอยู่แล้วของแต่ละหน่วยพื้นที่ แต่ละพื้นที่ทางกายภาพไม่เหมือนกัน ในวันที่เกิดเหตุ มีวีไอพีมาด้วย รถที่มาก่อเหตุเป็นช่องว่างอย่างหนึ่งเป็นของหน่วยราชการ ส่วนแนวทางการสืบสวนไปได้เยอะแล้ว อีกไม่นานน่าจะรู้ตัวผู้กระทำความผิดที่ชัดเจน ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนซักถาม  


พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับ 2 คน ที่มีการควบคุมตัวไปนั้น ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนซักถามอยู่ ยังเป็นผู้ต้องสงสัย ขอให้เข้ากระบวนการให้เรียบร้อยก่อน ตอนนี้พอทราบกลุ่มแล้ว คืบหน้าไปเยอะเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ธารโต , อ.บันนังสตา ขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ 


"ตอนนี้ได้ให้นโยบายให้ดูแลพื้นที่ให้ดีและเพิ่มการฝึกการยิงปืน ซึ่งทาง ตร.ก็จะให้งบบประมาณการฝึกลงมาและทำพื้นที่ให้ปลอดภัย" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุ


พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังระบุอีกว่า ในส่วนของการปรับแผนนั้น ตอนนี้ ผบช.ภาค 9 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ก็มีการปรับแผนให้รอบคอบขึ้น ทุกหน่วยราชการทั้งหมดจะมีการประสานการปฏิบัติกันตลอด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง