คนร้ายเผาบ้าน จนท.ป่าไม้วอด 4 หลัง ฉกปืน 10 กระบอก

คนร้ายเผาบ้าน จนท.ป่าไม้วอด 4 หลัง ฉกปืน 10 กระบอก

20722 ก.ย. 67 00:14   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

กลุ่มคนร้ายบุกเผาบ้านเจ้าหน้าที่ป่าไม้ฮาลาบาลา นราธิวาส ได้รับความเสียหาย 4 หลัง จับเจ้าหน้าที่มัดมือมัดเท้า ก่อนขโมยอาวุธปืนลูกซอง 10 กระบอก

(21 ก.ย. 67) เวลา 18.30 น. เกิดเหตุคนร้ายพร้อมอาวุธปืนครบมือ ซึ่งมีจำนวนกว่า 10 คน เข้าไปจับตัวเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา ซึ่งตั้งอยู่บ้านบาลา ม. 5 ต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส พร้อมทั้งได้ใช้อาวุธปืนข่มขู่มัดมือมัดเท้าเจ้าหน้าที่ 10 คน ก่อนที่จะแยกย้ายกันวางเพลิงบ้านพักของเจ้าหน้าที่ จำนวน 4 หลังได้รับความเสียหาย แล้วคนร้ายได้พากันหลบหนีเข้าป่า


ต่อมาเมื่อคนร้ายหลบหนีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทั้ง 10 คน สามารถหลุดรอดจากพันธนาการ ได้แจ้งประสานไปยังหน่วยกำลังในพื้นที่ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บูเก๊ะตา เจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองได้รับทราบ ก่อนที่จะสนับสนุนรถดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำดับไฟ พร้อมทั้งได้กันพื้นที่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ และก่อนคนร้ายหลบหนีได้ขโมยอาวุธปืนลูกซองไปด้วย 10 กระบอก


พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้แจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ให้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง เฝ้าระวังพื้นที่เกรงกลุ่มคนร้ายจะมีการวางแผนนัดแนะ เพื่อก่อเหตุในลักษณะนี้กับหน่วยงานสังกัดป่าไม้ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะฐานปฏิบัติการณ์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ล่อแหลมและเสี่ยงภัย ให้มีมาตรการตั้งรับป้องกันเหตุอย่างมีระบบ และสามารถตอบโต้กลุ่มคนร้ายได้ทันท่วงทีหากมีเหตุร้ายเกิดขึ้น



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง