เด็ก 17 เมายา เผาคอเด็ก 15 เพื่อนร่วมแก๊ง

เด็ก 17 เมายา เผาคอเด็ก 15 เพื่อนร่วมแก๊ง

54216 ก.ค. 67 09:26   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เด็กวัยรุ่นรวมกลุ่มมั่วสุมเสพยา ก่อนก่อเหตุใช้ไฟแช็กกับสเปรย์แล็กเกอร์จุดไฟเผาต้นคอรุ่นน้องร่วมแก๊ง ร้อง สส.ก้าวไกลช่วย

(16 ก.ค. 67) นายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย สส.สมุทรสงคราม พรรคก้าวไกล ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุทะเลาะกัน ในพื้นที่ ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือ พบเยาวชนชาย เป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน ทะเลาะกัน แล้วมีการใช้กระป๋องสเปรย์จุดไฟพ่นใส่ มีผู้ที่บาดเจ็บ 1 ราย เป็นเยาวชนชายอายุ 15 ปี จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บบริเวณ ต้นคอ ศีรษะและใบหูทั้ง 2 ข้าง แผลพุพองระดับ 2 จากการถูกไฟเผา แพทย์ให้เข้ารักษาตัวเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลแล้ว


ต่อมา นายอานุภาพ เดินทาง เข้าพบ พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อประสานให้ติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี



เพียงไม่ถึง 1 ชม. พ.ต.ท.เอนก ขจีจิต สว.สืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม หลังได้รับการสั่งการจาก พ.ต.อ.สยาม จึงนำกำลังลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อรวบรวมข้อมูล พบเยาวชน จำนวน 2 ราย นั่งอยู่ในบ้าน หนึ่งในนั้นมีเยาวชนชาย วัย 17 ปี รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง จึงประสานผู้ปกครองของน้อง พาตัวมาสอบสวนที่ สภเมืองสมุทรสงคราม ร่วมกับ ทีมสหวิชาชีพ


จากการสอบสวนเบื้องต้น เยาวชนวัย 17 ปี รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงและชกต่อยกัน กระทั่งผู้เสียหายนอนหลับ ด้วยความคึกคะนองประกอบกับยังขุ่นเคืองใจอยู่ จึงจุดไฟแช็กแล้วฉีดสเปรย์พ่นไปที่ คอและศีรษะ ของผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทั้งทางกายและจิตใจ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



นายอานุภาพ เล่าว่า เด็กชายอายุ 15 ปีที่ได้รับบาดเจ็บนั้นเป็นคนต่างจังหวัด พ่อแม่แยกทาง ไม่มีใครดูแลเลี้ยงดู จึงมาอยู่กับเพื่อนวัย 17 ปี ที่ ต.แหลมใหญ่ แห่งนี้ และมักมั่วสุมจับกลุ่มเสพยาเสพติด เช่น ยาบ้า กระท่อม กัญชา ยากล่อมประสาท (บี5) และยากล่อมประสาท 542 (ยาลิ้นฟ้า) ซึ่งมีฤทธิ์กล่อมประสาท เมื่อใช้ยาพวกนี้ไปจะทำให้เคลิ้ม


ก่อนเกิดเหตุเยาวชนที่ก่อเหตุใช้ยากล่อมประสาทไปทำให้มึนเบลอ และก่อเหตุดังกล่าว โดยเจ้าตัวอ้างว่าทำไปโดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งตนมองว่าเป็นภัยสังคมรูปแบบใหม่ที่เกิดทั่วไป ยาบี5 ยา542 น้ำกระท่อม กัญชา ตอนนี้ เยาวชนเข้าถึงได้ง่าย ทำให้แพร่ระบาดแล้วก็เกิดเหตุอย่างนี้ ซึ่งปัจจุบันมักจะพบว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้บ่อย


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง