ตากับสองหลานชายหญิง พากันขี่ จยย.ไปโรงเรียน โดนรถพ่วงพุ่งชนดับกลางทาง 3 ศพ

ตากับสองหลานชายหญิง พากันขี่ จยย.ไปโรงเรียน โดนรถพ่วงพุ่งชนดับกลางทาง 3 ศพ

297630 ส.ค. 67 15:52   |     Tum1

พากันขี่ จยย.ไปโรงเรียน หลานสาว 2 ขวบนั่งกลาง ตานั่งท้าย หลานชาย 15 ปีเป็นคนขับขี่ โดนรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกทรายพุ่งชน ดับอนาถ 3 ศพ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม 2567 ร.ต.อ.คำรณ จันทิตย์ รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแสง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย บนถนนสายนครสวรรค์-ชุมแสง บริเวณพื้นที่หมู่ 8 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า ทางแพทย์หน่วยกู้ชีพกู้ภัยที่มาถึงจุดเกิดเหตุก่อน ได้รีบนำร่างของผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่า ผู้บาดเจ็บทั้งหมดมีอาการสาหัส และทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในระหว่างเดินทาง


ส่วนในที่เกิดเหตุ เป็นจุดสามแยก ระหว่างหมู่บ้านกับและถนนสายหลัก พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกทราย หมายเลขทะเบียน X1-XX49 นครสวรรค์ จอดอยู่ในจุดเกิดเหตุ และพบรถจักรยานยนต์ HONDA NOVA TENA หมายเลขทะเบียน XXณ-XX83 เพชรบูรณ์ จอดล้มคว่ำในสภาพพังเสียหาย 

ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วง คือ นายชำนาญ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ยังยืนอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยสีหน้าตกใจ ทางตำรวจ จึงรีบนำตัวไปเจาะตรวจเลือด เพื่อหาสารมึนเมา ปรากฏว่า ไม่พบแต่อย่างใด ก่อนรีบนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก



จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่า นายจิน (สงวนนามกุล) อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ ได้ให้หลานสาววัย 2 ขวบ นั่งซ้อนกลาง โดยมีหลานชายวัย 15 ปี เป็นผู้ขับขี่ และนายจินนั่งซ้อนอยู่ข้างหลัง เพื่อพาหลานๆ ไปส่งยังโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใกล้กับจุดเกิดเหตุ แต่ระหว่างที่ขี่ขึ้นไปทางหลวงสายหลัก ก็ถูกรถพ่วงบรรทุกทราย ที่ขับมาจากตัวเมืองนครสวรรค์ พุ่งเข้าชนเต็มแรง จนทำให้ผู้ที่มากับรถจักรยานยนต์ทั้งหมด กระเด็นไถลตั้งแต่กลางถนนไปจนถึงข้างทาง และเสียชีวิตดังกล่าว



ขณะที่การสอบปากคำ นายชำนาญ คนขับรถพ่วง ให้การว่า ขับรถบรรทุกทรายมาจากเมืองนครสวรรค์ เพื่อไปส่งให้ลูกค้ายังไซต์งานก่อสร้าง ใน อ.หนองบัว แต่ระหว่างทาง ก็พบรถจักรยานยนต์ของกลุ่มผู้เสียชีวิต ขับขี่ออกจากทางแยกเข้ามาตัดหน้าในระยะ 100 เมตรอย่างกระชั้นชิด ซึ่งตนได้เหยียบเบรกอย่างเต็มระบบ ชนิดล้อตาย เสียงยางดังลั่น แต่เบรกไม่อยู่จริงๆ เนื่องจาก รถได้บรรทุกทรายมาหนักมาก จึงทำให้พุ่งชนอย่างจัง จนกลายเป็นเหตุสลดแบบที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย



แต่อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน สภ.ชุมแสง ได้มีการแจ้งข้อหา "ขับรถโดยประมาท จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" ไว้ก่อน 1 ข้อหา ซึ่งจะมีการสอบปากคำอย่างละเอียดในการสรุปสำนวน ก่อนนำตัวส่งไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่คล้ายกัน :


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง