พี่เขยยิงน้องเมียดับ ปมขัดแย้งมรดกที่ดิน

พี่เขยยิงน้องเมียดับ ปมขัดแย้งมรดกที่ดิน

53112 ก.ย. 67 15:46   |     Tum1

พี่เขยใช้ปืนลูกซองยาวยิงน้องเมียเสียชีวิต ปมขัดแย้งมรดกที่ดิน

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 12 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนขนุน ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบที่หน้าบ้านเลขที่ XX หมู่ 16 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง บริเวณข้างรถยนต์กระบะ อีซูซุ ตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน XXต-XX81 สงขลา พบศพนายพงษ์ศักดิ์ หรือ นายบัง (สงวนนนามสกุล) อายุ 57 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.ชะมวง นอนเสียชีวิต ในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เข้าที่บริเวณหน้าท้อง , ต้นแขนขวา และขาด้านซ้าย รวม 3 แผล ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเศษตะกั่วหัวกระสุนปืนลูกซอง มุ้งลวดและบานเกร็ดหน้าต่าง ได้รับความเสียงหาย จากกระสุนปืน


ส่วนคนก่อเหตุคือ นายมนูญ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี พี่เขยของผู้เสียขีวิต ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้เดินทางเข้ามอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังก่อเหตุ ซึ่งคาดว่า เมื่อนายบัง ขับรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน และเดินลงจากรถ นายมนูญ ก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงผ่านหน้าต่างหน้าบ้าน กระสุนถูกนายบังเสียชีวิตดังกล่าว



นางสุมิตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ภรรยาของนายมมนูญ ผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลว่า ขณะเกิดเหตุตนซักผ้าอยู่หลังบ้าน ไม่ได้ยินเสียงทะเลาะ เพราะเครื่องซักผ้าดัง แต่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงเดินออกมาดู แต่ถูกนายมนูญ มาดักไว้และบอกว่า "ยิงน้องชายเธอแล้ว" ตนตกใจมาก และเห็นนายบัง น้องชายเสียชีวิตอยู่ข้างรถยนต์กระบะ

ส่วนสาเหตุมาจากปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน โดยมีปัญหากันมานานหลายปี ล่าสุดทะเลาะกันหนัก และนายบังทั้งโทรและเทียวไปเทียวมาที่บ้านอยู่ 3 วันแล้ว เพื่อที่จะให้ครอบครัวของตนโอนที่ดินให้ 



นางสมิตรา เปิดเผยว่า ที่ดินที่เป็นปัญหา เป็นที่ดินมรดกเดิมของพ่อแม่ โดยมี 2 แปลง แปลงแรก 4 ไร่กว่า แปลงที่ 2 มี 7 ไร่กว่า ซึ่งแปลง 4 ไร่กว่า ครอบครัวของตนได้โอนกรรมสิทธิ์ให้เป็นของนายบัง น้องชายแล้ว แต่น้องชายได้มาขอแบ่งในที่ดินอีกแปลง ที่มีเนื้อที่ 7 ไร่ แต่ที่ดินดังกล่าว ครอบครัวตนนำไปจำนองไว้กับธนาคาร ไม่สามารถโอนได้ จนเป็นปัญหาคาราคาซังมาตลอด 

กระทั่งนายบัง ยืนยันจะเอาให้ได้ และข่มขู่ว่า หากไม่โอนให้ พรุ่งนี้รู้ผลจะมาวางดอกไม้จันทน์ให้ทั้งครอบครัว และนายบัง ก็มาที่บ้านจริงๆในวันนี้ จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น


ขณะที่นางนันทา (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ภรรยาของนายบัง ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ไม่คิดว่าพี่น้องจะมาทำกันได้ขนาดนี้ โดยที่ดินแปลง 7 ไร่ เป็นที่บ้านและที่สวนปาล์มกับสวนยางพารา ซึ่งครอบครัวคนก่อเหตุ นำไปจำนองจนเป็นหนี้บานปลาย 

สามีของตนมาเจรจา เพื่อจะให้แบ่งที่ดินส่วนหนึ่งที่เป็นส่วนของสามีตน หวังจะนำไปขาย เพื่อเอาเงินมาใช้หนี้ของครอบครัว สุดท้ายปัญหาคาราคาซัง ฝ่ายครอบครัวพี่สามีไม่ยอมโอน จนเกิดปัญหาขัดแย้ง และสามีของตนมาทวงถามอีกรอบ ก่อนถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง