รวบ 2 ผตห.ยึดยาบ้า 8 หมื่นเม็ด

รวบ 2 ผตห.ยึดยาบ้า 8 หมื่นเม็ด

367910 ส.ค. 67 12:12   |     Tum1

จับ 2 ผู้ต้องหา ยึดยาบ้า 8 หมื่นเม็ด มูลค่า 2.4 ล้านบาท

เมื่อเวลา 02.45 น. วันที่ 10 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.วารินชำราบ นำโดย ร.ต.อ.วิชญ์ธนิน ทองปัญญา รอง สวป.สภ.วารินชำราบ จับกุมนายธีระยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี และนายบัญญัติ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมของกลาง ยาบ้า 40 มัด รวม 80,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 2,400,000 บาท ขณะขับรถเข้ามายังบริเวณจุดตรวจ จุดสกัดอาชญากรรม หน้าตลาดแสนสบาย อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด ได้มีรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน XXก-XX44 ร้อยเอ็ด มีนายธีระยุทธ เป็นคนขับ และนายบัญญัติ นั่งโดยสารมาข้างคนขับ เมื่อด่านตรวจมีท่าทางมีพิรุธ ตำรวจจึงได้ขอทำการตรวจค้น พบกระสอบสีเขียว ภายในบรรจุยาบ้า วางอยู่ที่พักเท้าหลังเบาะคนขับ



ล่าสุดเช้าวันนี้ (10 ส.ค.67) พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี , พ.ต.อ.สุพจน์ จงอุตส่าห์ ผกก.สภ.วารินชำราบ , พ.ต.ท.อัครพงษ์ สอนสุภาพ รอง ผกก.ป.สภ.วารินชำราบ ร่วมกันสอบสวนนายธีระยุทธ และนายบัญญัติ ทราบว่า ทั้งสองคนรับยาบ้ามาจากอำเภอปทุมราชวงษา จังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 47 มัด เพื่อไปวางตามจุดที่ได้มีการนัดหมายกับลูกค้า ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ , อุบลราชธานี และจังหวัดศรีสะเกษ โดยจะได้ค่าจ้างคนละ 10,000 บาท

ก่อนถูกจับครั้งนี้ ได้ไปวางส่งยาบ้ามาแล้ว 4 จุด ในเขตจังหวัดอำนาจเจริญ และจะมาส่งให้ลูกค่าในเขตอำเภอวารินชำราบ , อำเภอโนนคูน และ จังหวัดศรีสะเกษ แต่ด้วยความที่ไม่ชำนาญเส้นทาง จึงได้ขับตาม GPS มาตามถนนสายหลัก จนมาเจอด่านตรวจ  



นายบัญญัติ ยังให้การรับสาราพอีกว่า ก่อนหน้าทำมาแล้ว 1 ครั้ง จำนวน 51 มัด ส่วนนายธีระยุทธ อ้างว่า ตนมาขับรถให้นายบัญญัติ เพราะเพิ่งจะซื้อรถมือสองมา ไม่ทราบว่าในรถจะมียาเสพติด เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายทีระยุทธ์ ว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ฯ , เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เสพยาเสพติด (ยาบ้า)ฯ , เสพยาเสพติด (ยาบ้า)”

ส่วนนายบัญญัติ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อ “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ฯ , เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า)” ทั้งคู่รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 



ข่าวที่คล้ายกัน :

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง