เปิดใจ"ซ้อลักษณ์"ยอมรับซื้อวุฒิการศึกษาจริง ย้ำถูกหลอก

เปิดใจ"ซ้อลักษณ์"ยอมรับซื้อวุฒิการศึกษาจริง ย้ำถูกหลอก

63704 ก.ค. 67 19:52   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เปิดใจ"ซ้อลักษณ์"ยอมรับซื้อวุฒิการศึกษาจริง ซัด ปธ.มูลนิธิฯ อ้างรู้จักผู้ใหญ่ในมหาลัย - สภาฯ เยอะ ทำให้หลงเชื่อ

(4ก.ค.67) เวลา 11.00 น. ที่ มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม คุณวิไลลักษณ์ หรือ "ซ้อลักษณ์" ผู้เสียหาย ได้นำหลักฐานมามอบให้กับ ตัวแทนของ มูลนิธิ ทนายรณรงค์ เพื่อนำหลักฐานการซื้อขายวุฒิการศึกษา 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างก่อนจะให้สัมภาษณ์"ซ้อลักษณ์"ได้จุดธูปสาบานต่อพ่อปู่พญานาคพร้อมกับสาบานว่า ข้าพเจ้านางสาววิไลลักษณ์ ขอสาบานตนว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่ข้าพเจ้าพูดออกมาเป็นเรื่องจริง ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ทุกประการ หากไม่เป็นความจริง ขอให้ข้าพเจ้ามีอันเป็นไป ภายใน 3 วัน 7 วัน 


คุณวิไลลักษณ์ กล่าวว่า ตนยอมรับว่ามีการซื้อวุฒิการศึกษาจริง จุดเริ่มต้น คือ ตนมารู้จักกับประธานมูลนิธิคนนี้ ตอนที่อดีตสามีทำร้ายร่างกาย แล้วเราหวังพึ่งพาเขา เพราะเราถูกกระทำ ซึ่งตอนนั้นเราไม่มีใครเลย นอกจากเขาเราไว้ใจเขามาก เขาพูดอะไรเราก็เชื่อหมด บอกว่ามีรู้จักผู้ใหญ่มากมาย สร้างความน่าเชื่อถือ


คุณวิไลลักษณ์ กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้าที่ตนจะร่วมสร้างมูลนิธิด้วยกัน ตนจึงได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือสังคมในบางกรณีและในระหว่างนั้น อีกฝ่ายบอกว่า หากอีกฝ่ายอยากทำงานในวุฒิสภา ก็ควรจะ มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี เนื่องจากว่าตนจบเพียงแค่ ม.6 เท่านั้น โดยอีกฝ่าย บอกว่า สามารถหาวุฒิการศึกษาได้ 


"ซึ่งในขณะนั้นเราได้แย้งไปว่า มันผิดกฎหมาย แต่อีกฝ่ายบอกว่า ไม่ต้องกลัว เพราะรู้จักผู้ใหญ่ในมหาวิทยาลัยและรัฐสภาเยอะ รับรองว่าปัญหา สามารถเสียได้ อีกฝ่ายยืนยันหนักแน่นจนตนเชื่อ" คุณวิไลลักษณ์ ระบุ


คุณวิไลลักษณ์ บอกอีกว่า ประกอบกับอีกฝ่ายได้ส่งหลักฐาน พวกวุฒิการศึกษาของท่านอื่น และบัตรตำแหน่งใหญ่โตในรัฐสภามาให้ พร้อมกับบอกว่า ราคาถูกมาก และอ้างอีกว่า เห็นไหมว่าเรื่องแชร์ ยังเงียบเลย เราจึงคิดว่าเขาเส้นใหญ่จริง ตนเลยหลงเชื่อ 


คุณวิไลลักษณ์ บอกด้วยว่า ตนโอนเงินไป 4 ครั้ง รวมแล้ว กว่า 2 แสนบาท โอนครั้งที่ 1 จำนวน 50,000 บาท , ครั้งที่ 2 จำนวน 50,000 บาท , ครั้งที่ 3 จำนวน 99,500 บาท , โอนเข้าบัญชีคุณเกษียณ ซึ่งเราได้ถามเขาว่าบุคคลท่านนี้คือใคร อีกฝ่ายบอกว่าเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย เราจึงได้หลงเชื่อเขา  


"ส่วนโอนครั้งสุดท้าย โอนไปจำนวน 1,500 บาท และโอนเข้าบัญชีของประธานมูลนิธิ" คุณวิไลลักษณ์ ระบุ  


คุณวิไลลักษณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับหลักฐานที่ตนนำมามอบให้นั้นก็เป็นแชตสนทนาพูดคุยกัน แต่ว่าอีกฝ่ายอ้างว่าเราปลอมไลน์ขึ้นมา แต่ยืนยันว่าหลักฐานมีให้นั่น คือไลน์ของประธานคนนี้จริง ๆ เพียงแค่มีสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไป ก็แค่รูปโปรไฟล์เท่านั้น 


"ทั้งนี้ตั้งแต่ที่จ่ายเงิน ตนก็ไม่ได้ไปที่มหาลัยหรือเซ็นเอกสาร เพื่อไปสมัครเรียนมหาวิทยาลัยเลย และมาทราบทีหลัง ช่วงที่มีปัญหาแล้ว ว่าชื่อตัวเองอยู่ในมหาวิทยาลัย" คุณวิไลลักษณ์ ระบุ


คุณวิไลลักษณ์ บอกถึงเรื่องวุฒิการศึกษาว่า ตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ในตอนนั้นอีกฝ่ายแอบอ้างผู้ใหญ่เยอะก็ทำให้คล้อยตาม ส่วนเรื่องการถูกดำเนินคดีหรือไม่นั้น ก็เคารพขั้นตอนตามกฎหมาย อย่างน้อยการที่ได้ออกมาบอกวันนี้ ก็เป็นเสียงเล็ก ๆ ที่สามารถทำอะไรได้บ้าง 


"อยากฝากบอกอีกฝ่ายว่า อย่าทำแบบนี้กับใครอีก พร้อมทั้งขอโทษจริง ๆ" คุณวิไลลักษณ์ ระบุ


คุณวิไลลักษณ์ ยืนยันว่า ที่ออกมาพูดเรื่องนี้ ไม่เกี่ยวกับประเด็นที่คนอื่นซื้อวุฒิการศึกษาถูกกว่าตน เมื่อตนซื้อแพงกว่าก็เลยออกมาพูด ยอมรับว่ามีส่วนที่ทำให้ไม่สบายใจนิดหน่อย แต่ที่ออกมาพูดคือตนมองว่าไม่ถูกต้อง 


ขณะที่ นายชาญชัย ฉายบุ ทนายความ ระบุว่า ในเรื่องของกฎหมาย"ซ้อลักษณ์"สามารถเอาเรื่องทางคดีได้ เนื่องจากเข้าข่ายคดีฉ้อโกง เพราะ อ.ได้ให้ข้อมูลว่า ถ้าจ่ายเงินซื้อวุฒิแล้ว จะได้ใบวุฒิ ภายใน 4 เดือน แต่ไม่เป็นไปตามที่ตกลง ยืดเยื้อมานานกว่า 6 เดือน 


ถ้าถามว่าในเรื่องนี้"ซ้อลักษณ์"จะมีความผิดด้วยหรือไม่ ทนายอธิบายว่า ตอนนี้ซ้อลักษณ์ยังเป็นผู้เสียหายอยู่ เนื่องจากยังไม่ได้รับใบการมาใช้ แต่ถ้าหากได้รับใบวุฒิและนำไปใช้ถึงจะมีความผิดด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง